Tin mới

Vừa xuất viện, Trump đã 'khai chiến' với Joe Biden

Thứ ba, 06/10/2020, 09:33 (GMT+7)

Sáng sớm nay (giờ Hà Nội), Tổng thống Trump đã rời Bệnh viện Quân y Walter Reed và trở về Nhà Trắng để tiếp tục điều trị Covid-19. Ngay sau khi xuất viện, Trump đã “khai chiến” với đối thủ Joe Biden.

Vào lúc 18h38 ngày 5/10 (5h38 ngày 6/10 giờ Hà Nội), Tổng thống Donald Trump bước ra trực thăng để trở về Nhà Trắng. Ông đeo khẩu trang y tế, mặc vest và không trả lời câu hỏi của phóng viên, nhưng đã nhiều lần giơ ngón tay cái để thể hiện mọi thứ đều ổn. Trước khi lên ô tô di chuyển ra trực thăng, Tổng thống Mỹ giơ nắm tay để thể hiện quyết tâm. Dáng đi của ông Trump lúc này đã nhanh nhẹn hơn, không còn mệt mỏi như hôm 2/10 khi ông chuẩn bị tới bệnh viện.

Trump nhiều lần giơ nắm tay thể hiện quyết tâm khi xuất viện sau 4 ngày điều trị Covid-19. Ảnh: AFP

Khi về tới Nhà Trắng, Trump một mình di chuyển lên tầng 2. Ông đứng trên ban công, cất khẩu trang và giơ tay chào các sĩ quan trên trực thăng. Những ngày tới, Trump sẽ được điều trị Covid-19 tại Nhà Trắng.

Sau khi Trump trở về, ông đã chia sẻ một đoạn video lên Twitter trong đó kêu gọi người dân Mỹ "đừng sợ Covid-19". "Đừng để Covid-19 chi phối bạn. Đừng sợ nó. Các bạn sẽ đánh bại nó. Chúng ta có những thiết bị y tế tốt nhất, những loại thuốc tốt nhất", Trump nói.

Vừa mới ra viện nhưng Trump đã "khai chiến" với Joe Biden khi tuyên bố ông muốn tham gia tranh luận lần 2. Ảnh: Internet

Chưa đầy một giờ sau khi ông Trump rời Bệnh viện Quân y Walter Reed, giám đốc truyền thông chiến dịch tranh cử của ông, Tim Murtaughe đã ra tuyên bố: "Tổng thống dự định tham dự cuộc tranh luận kế tiếp". Cuộc tranh luận tổng thống lần 2 sẽ diễn ra tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Adrienne Arsht ở thành phố Miami, bang Florida. Ủy ban  Tranh luận Tổng thống cho biết cuộc tranh luận này sẽ diễn ra dưới hình thức tòa thị chính, tức là người dân tại khu vực Miami sẽ đặt câu hỏi cho ứng viên chứ không phải người cầm trịch như lần đầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news