Tin mới

Sự nghiệp màn ảnh 'đồ sộ' của Donald Trump: Từng tham gia phim điện ảnh lẫn truyền hình, 3 lần ẵm giải Mâm xôi vàng

Thứ hai, 05/10/2020, 16:23 (GMT+7)

Trước khi trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ, Donald Trump còn là nhân vật quen thuộc trên màn ảnh xứ cờ hoa với sự xuất hiện trong nhiều tác phẩm điện ảnh lẫn truyền hình.

Trước khi trở thành Tổng thống của nước Mỹ, với vai trò một doanh nhân Donald Trump đã rất có hứng thú với điện ảnh và truyền hình. Donald Trump tham gia đóng phim, xuất hiện trong vào các tác phẩm điện ảnh, truyền hình với vị trí cameo (khách mời). Dù những vai diễn này không đòi hỏi nhiều về khả năng diễn xuất nhưng những hình ảnh của ông xuất hiện trong phim trở thành điểm nhấn ấn tượng, khiến nhiều khán giả thích thú.

Đặc điểm nổi bật nhất của những vai cameo mà Tổng thống của nước Mỹ tham gia là ông chỉ đóng vai chính mình và xuất hiện trong vài giây. Riêng có lần duy nhất Donald Trump không tham gia đóng chính là là trong bộ phim hài thiếu nhi The Little Rascals (1994). Tuy nhiên nhân vật của ông trong bộ phim này là một người đàn ông giàu có với tạo hình không khác gì Donald Trump ngoài đời.

Hiện diện với vai trò cameo, Donald Trump ghi dấu với sự nghiệp màn ảnh được coi là khá đồ sộ với 13 tác phẩm điện ảnh, 22 show truyền hình và 2 lần được đề cử giải Emmy. Đặc biệt, ông từng 3 lần ẵm giải Mâm xôi vàng. Đó là vào năm 1991 với vai Nam phụ tệ nhất cho vai diễn trong Ghosts Can't Do It và 2 giải vào năm 2019 với Nam diễn viên chính tệ nhất trong hai phim tài liệu Death of a Nation Fahrenheit 11/9.

Dưới đây là sự xuất hiện của Donald Trump trong một số tác phẩm điện ảnh và truyền hình:

Lần xuất hiện được nhắc đến nhiều nhất khi vào vai cameo trên màn ảnh của Donald Trump là trong tác phẩm Home Alone 2: Lost in New York năm 1992. Để có vai khách mời, ông đã cho phép đoàn làm phim tại khách sạn Plaza (New York) do ông làm chủ.

Trong The Fresh Prince of Bel Air, Trump vào vai chính mình và ghé thăm nhà của nhân vật chính khiến họ tưởng nhầm ông đến để mua nhà

Trong The Little Rascals, Trump vào vai người cha là doanh nhân giàu có của cậu bé Waldo. Đây cũng là lần duy nhất ông không vào vai chính mình

Trong một tập lên sóng hồi năm 1996, ông Trump vào vai vị doanh nhân bận rộn liên tục nhận được những cú điện thoại réo rắt cùng với 1 lời thoại duy nhất: "Tôi đã bảo anh không gọi vào số này nữa"

Trong The Associate, nữ diễn viên hài Whoopi Goldberg thủ vai một phụ nữ thông minh, tài giỏi, đang tìm cách khẳng định tên tuổi của mình tại thị trường chứng khoán Phố Wall. Và dĩ nhiên tại đây sẽ có sự xuất hiện của doanh nhân mang tên Donald Trump

Donald Trump vào vai ca meo trong Eddie (1996)

Trong một tập phim có tên “New York and Queens” của series The Drew Carey Show lên sóng năm 1997, các nhân vật chính trong phim đã tình cờ gặp ông Trump trên đường phố New York khi đang trong đoạn tắc đường. Ở cảnh phim này, ông Trump đã thể hiện sự hào phóng của mình khi đem tặng cho các nhân vật những tấm vé hạng nhất đi xem một trận đấu bóng chày.

Trong Suddenly Susan, Trump vào vai người chơi bài cùng với các diễn viên chính của phim.

Trong tập phim lên sóng năm 1998 của Spin City, ông Trump vào vai một doanh nhân được mời tới gặp nhà chức trách.

Ông Trump ngồi cà phê và được coi là biểu tượng của đời sống đô thị New York trong Sex and the city

Trong phim Zoolander, Trump xuất hiện với duy nhất một lời thoại và dành lời khen về nhân vật nam chính.

Trong bộ phim hài lãng mạn Two Weeks Notice, ông Trump vào vai một người cố tình gây hấn với nhân vật nam chính tại một bữa tiệc.

Ngoài các vai cameo, ông Trump còn tham gia làm giám đốc chương trình và là người dẫn dắt của show truyền hình thực tế rất ăn khách "The Apprentice". Với những đóng góp trong show truyền hình này, ông đã nhận được sao trên Đại lộ danh vọng Hollywood

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news