Tin mới

Trump nhanh chóng 'lật mặt' sau khi ngầm thừa nhận Biden đắc cử

Thứ hai, 16/11/2020, 09:43 (GMT+7)

Ông Trump cuối cùng cũng thừa nhận Joe Biden chiến thắng trong một dòng tweet đăng hôm 15/11. Nhưng sau đó, ông và luật sư của mình lại nhanh chóng thay đổi ý kiến.

Luật sư của Tổng thống Donald Trump, Rudy Giuliani nói với Fox News rằng Trump đang "mỉa mai" khi thừa nhận qua Twitter rằng Biden chiến thắng trong cuộc bầu cử khi hầu hết các tờ báo lớn đều xướng tên ông ấy. Khi Fox hỏi rằng liệu dòng tweet của ông Trump có phải là sự nhượng bộ đối với Biden không, ông Giuliani khẳng định: "Không, còn lâu mới có!".

Ông Trump đã đăng một dòng tweet đề cập đến đổi thủ đảng Dân chủ của mình vào sáng hôm qua. "Ông ấy đã thắng vì cuộc bầu cử giản lận". Luật sư của Trump nói rõ trong cuộc phỏng vấn rằng Trump tiếp tục chỉ trích các cuộc bầu cử và gọi nó là bất hợp pháp. Đây là minh chứng cho thực tế rằng "chiến thắng" của Biden là không hợp pháp.

Những dòng tweet gây tranh cãi của Tổng thống Trump về kết quả bầu cử sáng 15/11. Đây là lần đầu tiên ông Trump thừa nhận Joe Biden chiến thắng. Ảnh chụp màn hình

Trong một dòng tweet khác cũng đăng sáng 15/11, ông Trump viết: "Không cho phép người theo dõi hoặc giám sát bầu cử. Cuộc bỏ phiếu do Dominion - một công ty tư nhân cực tả kiểm đếm. Công ty này vốn có nhiều tai tiếng và trang thiết bị thì lỗi thời, không đủ điều kiện phục vụ bang Texas. Truyền thông thì Giả tạo và Câm lặng, còn nhiều hơn thế nữa!". Một giờ sau đó, ông tiếp tục làm rõ trong một tweet rằng mình vẫn không "nhượng bộ" Biden mặc dù dòng tweet trước đó đã ẩn ý điều này. "Ông ta chỉ chiến thắng trong mắt truyền thông Giả tạo. Tôi chẳng thừa nhận điều gì cả!" Tổng thống nói thêm: "Chúng ta còn một chặng đường dài để đi. Đây là một cuộc bầu cử gian lận".

Giuliani cũng nói rằng cuộc bầu cử sẽ bị lật ngược vì ông khẳng định với Fox News rằng có rất nhiều bằng chứng cho thấy máy móc sử dụng để đếm phiếu đã được cài đặt gian lận cho Biden và xóa các phiếu bầu của ông Trump. "Ngoài cuộc bầu cử này, điều mà tôi tin sẽ bị lật ngược kết quả, tất cả phải được điều tra như một vấn đề an ninh quốc gia", ông Giuliani nói với Fox News.

Nhưng sau đó, Trump khẳng định đây là một cuộc bầu cử gian lận và ông "chẳng thừa nhận gì cả". Ảnh: Internet

Luật sư của Trump cho biết một số thành phố lớn đã sử dụng "những bộ máy tham nhũng" để kiểm phiếu. "Bây giờ, họ không làm ở khắp nơi, họ làm ở những thành phố lớn, nơi mà bộ máy tham nhũng sẽ bảo vệ họ, chẳng hạn như ở Pennsylvania, Philadelphia và Pittsburgh, Detroit".

Các dòng tweet của ông Trump ngày hôm qua chung số phận với nhiều tuyên bố trước đó, vẫn bị Twitter gắn cờ cảnh báo: "Tuyên bố về gian lận bầu cử đang gây tranh cãi". Luật sư Giuliani đang dẫn đầu các thách thức pháp lý mà chiến dịch của Trump phát động tại một số bang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news