Tin mới

Trump ra điều kiện thách thức Biden muốn đặt chân vào Nhà Trắng phải thắng thuyết phục

Thứ bảy, 28/11/2020, 08:32 (GMT+7)

Mặc dù Tổng thống Mỹ Donald Trump đã để ngỏ khả năng rời Nhà Trắng nhưng vẫn có động thái cáo buộc ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden thắng cử năm nay là nhờ gian lận.

Theo Sputnik, trong tuần này Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ đề cập đến kịch bản ông sẽ rời Nhà Trắng. Tuy nhiên, ông vẫn đưa ra những cáo buộc gian lận trong đợt bầu cử năm nay, cho rằng ứng viên đảng Dân chủ Biden thắng là nhờ gian lận bầu cử. Kèm theo đó, Trump thách thức cách duy nhất để ông Biden có thể trở thành chủ nhân tiếp theo của Nhà Trắng là phải chứng minh các lá phiếu bầu hợp lệ.

Trump ra điều kiện thách thức Biden muốn đặt chân vào Nhà Trắng phải thắng thuyết phục (ảnh Getty)

Viết trên Twitter ngày 27/11, ông Trump nhấn mạnh: "Biden chỉ có thể bước vào Nhà Trắng với tư cách tổng thống nếu ông ấy chứng minh được 80 triệu lá phiếu ông ấy giành được không phải do gian lận. Khi quý vị chứng kiến những gì xảy ra ở Detroit, Atlanta, Philadelphia và Milwaukee, hàng loạt gian lận, ông ấy sẽ phải đối mặt với một vấn đề vô phương cứu chữa".

>> Xem thêm: Trump lần đầu tiên cam kết rời Nhà Trắng nếu điều kiện duy nhất được thỏa mãn

Tuy nhiên, động thái này của Tổng thống Mỹ đương nhiệm lại bị Twitter gắn nhãn, cho rằng cáo buộc gian lận gây tranh cãi. Bình luận được ông Trump đưa ra chỉ một ngày sau khi ông cho biết sẽ rời Nhà Trắng nếu Đại cử tri đoàn bỏ phiếu chứng nhận ứng viên Joe Biden đắc cử.

Cũng trong cuộc phỏng vấn với báo chí ngày 3/11, ông Trump thừa nhận việc nhận thua không hề dễ dàng và Đại cử tri đoàn sẽ mắc sai lầm nếu bỏ phiếu cho ông Biden.

Sau hàng loạt động thái, mặc dù chưa một lần thừa nhận kết quả bầu cử song thực tế quá trình chuyển giao quyền lực cho ông Biden đã bắt đầu, sau khi được Cơ quan Dịch vụ Công của Mỹ "bật đèn xanh" hồi đầu tuần này.

Cho đến thời điểm hiện tại, kết quả bầu cử Mỹ được công bố cho thấy các bang Georgia, Michigan, Nevada và Pennsylvania đã xác nhận kết quả bầu cử với chiến thắng thuộc về ứng viên Biden. Các bang còn lại hạn chót đến 8/12 để xác nhận cũng như giải quyết các khiếu nại liên quan đến kết quả bầu cử, trước khi 538 đại cử tri toàn quốc bỏ phiếu vào ngày 14/12.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news