Tin mới

Trước Ý Nhi, đây là hai nàng hậu từng bị cư dân mạng đòi tước vương miện

Thứ bảy, 05/08/2023, 06:30 (GMT+7)

Trước Ý Nhi, hai nàng hậu này từng bị cư dân mạng đòi tước vương miện vì chụp ảnh nhạy cảm và vướng nhiều scandal liên tiếp.

Những ngày qua, ồn ào "vạ miệng" của Tân hoa hậu Ý Nhi thu hút sự chú ý của dư luận với những tranh cãi trái chiều. Khi scandal chưa kịp lắng, hình ảnh người đẹp quê Bình Định cùng hai Á hậu Đào Hiền - Minh Kiên mặc trang phục lộng lẫy, đội vương miện đi thăm bệnh nhân ở một bệnh viện tư khiến dư luận càng thêm bức xúc.

Ngay sau đó, đoạn clip phỏng vấn nhanh Miss World Vietnam 2023 tiếp tục gây xôn xao dư luận. Cụ thể, khi được MC yêu cầu kể tên 3 người nổi tiếng quê Bình Định, Ý Nhi liền đáp: "Em, nhà thơ Hàn Mặc Tử và vua Quang Trung".

Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 Ý Nhi. Ảnh FB Ý Nhi.
Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 Ý Nhi. Ảnh FB Ý Nhi.

Câu trả lời của Ý Nhi được cho là thiếu khiêm tốn khi kể tên mình trước cả tên vua Quang Trung và nhà thơ Hàn Mặc Tử. Ngoài ra, việc chân dài 2k2 cho rằng nhà thơ Hàn Mặc Tử quê ở Bình Định cũng khiến nhiều người bức xúc vì sai kiến thức cơ bản. Hàn Mặc Tử tên thật là Nguyễn Trọng Trí (1912 – 1940), ông sinh ra tại làng Mỹ Lệ, Đồng Hới, Quảng Bình nhưng lớn lên ở Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Trước những lỗi sai của Ý Nhi trong câu trả lời ngắn này, dân mạng chỉ còn biết than phiền vì sai nghiêm trọng kiến thức cơ bản. Scandal nghiêm trọng tới mức Ý Nhi bị lập nhóm antifan lên đến hơn nửa triệu thành viên. Thậm chí, dư luận còn yêu cầu ban tổ chức Miss World Vietnam tước vương miện của Ý Nhi.

Trong lịch sử các cuộc thi Hoa hậu ở Việt Nam, chưa có nàng hậu nào bị tước vương miện. Tuy nhiên, trước Tân Hoa hậu Ý Nhi, có hai nàng hậu cũng bị cư dân mạng đời tước vương miện vì những ồn ào đời tư gây tranh cãi nhiều năm về trước.

Hoa hậu Việt Nam 2006 - Mai Phương Thúy

Năm 2006, Mai Phương Thúy đăng quang Hoa hậu Việt Nam khi mới 18 tuổi. Sau hơn 17 năm đăng quang, người đẹp vẫn giữ được sức hút riêng. Hiện tại, Mai Phương Thúy hạn chế tham gia các hoạt động nghệ thuật. Thay vào đó, cô dành thời gian cho công việc kinh doanh, đầu tư vào bất động sản, chứng khoán. 

Hoa hậu Mai Phương Thúy. Ảnh Internet.
Hoa hậu Mai Phương Thúy. Ảnh Internet.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, trong quá khứ, Mai Phương Thúy cũng rơi vào trường hợp tương tự Ý Nhi khi bị cư dân mạng đòi tước vương miện. Lý do khiến người đẹp sinh năm 1988 bị đòi tước vương miện vì thực hiện bộ ảnh áo dài được cho phản cảm vào năm 2012. Dù đã kết thúc nhiệm kỳ được 6 năm nhưng Mai Phương Thúy vẫn bị cư dân mạng chỉ trích, đòi tước bỏ vương miện vì cho rằng không xứng đáng.

Vào năm 2012, Mai Phương Thúy chụp bộ ảnh có tên "Áo dài khoe nét xuân thì". Trong ảnh, Hoa hậu Việt Nam 2006 mặc áo dài trắng xuyên thấu, có nhiều kiểu tạo dáng bị cho là phản cảm. Bộ ảnh của Mai Phương Thúy dấy lên tranh cãi, người khen kẻ chê với nhiều ý kiến. 

Bộ ảnh gây 'sóng gió' cho Mai Phương Thúy. Ảnh Internet.
Bộ ảnh gây "sóng gió" cho Mai Phương Thúy. Ảnh Internet.

Trước áp lực và chỉ trích của dư luận, Mai Phương Thúy đã lên tiếng xin lỗi và giải thích: "Vì đây là bộ hình nghệ thuật, lại thực hiện cách đây rất lâu; bản thân Thúy lúc đó mới 19-20 tuổi tuy đã lớn nhưng độ hiểu biết chưa cao, nếu không nói là có khi còn kém nên trong khi làm việc đã có sự sai sót. Thúy hiểu rằng mạo hiểm với những giá trị văn hóa hay nghệ thuật đôi khi có thể trở thành con dao 2 lưỡi.

Có những người cho rằng bộ hình đẹp, rất nghệ thuật; có những người lại cho rằng nó dung tục và phản cảm. Bản thân Thúy và ê-kíp khi thực hiện cũng chỉ hướng tới những giá trị nghệ thuật. Nếu như thông điệp đó truyền tải đi và thất bại, thì đó là do hiểu biết và cách thể hiện của Thúy còn non kém, cần phải nghiêm khắc kiểm điểm và chấn chỉnh; chứ tuyệt đối trong thâm tâm Thúy và ê-kíp không muốn làm hủy hoại những giá trị cao quý và trường tồn của dân tộc như hình ảnh tà áo dài và người phụ nữ Việt Nam.

Thúy thực sự xin lỗi những người đã phải khó chịu khi nhìn thấy những bức hình trên. Mong quý báo và quý bạn đọc thông cảm và cho Thúy cơ hội để có những đóng góp tốt đẹp hơn cho cộng đồng". 

Dù đã lên tiếng xin lỗi nhưng ồn ào của Mai Phương Thúy không dừng tại đây khi Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch vào cuộc. Cụ thể, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch nêu quan điểm: "Việc có hay không quyết định tước danh hiệu của Hoa hậu Mai Phương Thúy, Bộ sẽ giao cho một cơ quan chuyên môn thẩm định, xem xét tất cả điều kiện và sau đó mới có kết luận cuối cùng".

Ảnh Internet.
Ảnh Internet.

Sau khi scandal lắng xuống, Mai Phương Thúy cẩn trọng hơn trong các phát ngôn và hình ảnh của bản thân trước công chúng. Mãi tới năm 2020, Mai Phương Thúy mới dám nhắc lại ồn ào năm xưa. 

Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam vào năm 2014. Thời điểm đó, cô đang là sinh viên năm nhất của Đại học Ngoại thương Hà Nội. Sau khi đăng quang, chân dài 9X bị chê kém sắc đồng thời liên tiếp vướng 10 scandal trong vòng 2 năm như: Hút thuốc lá, sử dụng bóng cười, để mẹ xách đồ, to tiếng với bố mẹ, dáng ngủ kém duyên, văng tục với tài xế taxi, bị chỉ trích vì làm Từ thiện, tạo hình phù thuỷ với cây chổi, bị tố Phẫu thuật thẩm mỹ, đến muộn họp báo, sự kiện,....

Kỳ Duyên khi mới đăng quang. Ảnh Internet.
Kỳ Duyên khi mới đăng quang. Ảnh Internet.

Scandal lớn đến mức nhiều cư dân mạng đề nghị tước vương miện của Kỳ Duyên. Sau hàng loạt ồn ào, hình ảnh Kỳ Duyên đã không được sử dụng tại Hoa hậu Việt Nam 2016 và không được đồng hành trong các sự kiện của cuộc thi. Kỳ Duyên cũng không được trao lại vương miện cho người đẹp kế nhiệm. Bản thân cô cũng bị chấn chỉnh hành vi, lối sống, tích cực cải thiện hình ảnh với công chúng.

Khi đó, Kỳ Duyên đã lên tiếng xin lỗi khán giả một cách chân thành nhất. Khi nhìn lại ồn ào của bản thân cách đây nhiều năm, chân dài quê Nam Định tâm sự: "Đây là cái giá mình phải chịu cho những chuyện mình làm ra, tôi không được phép trách ai ngoài bản thân mình. Dù như thế nào đi nữa, mọi chuyện luôn đến từ bản thân mình trước tiên, muốn mọi thứ tốt đẹp thì không có một cách nào khác ngoài việc bản thân phải trở nên tốt đẹp hơn".

Kỳ Duyên của hiện tại.Ảnh Internet.
Kỳ Duyên của hiện tại.Ảnh Internet.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ý Nhi