Tin mới

Trường Giang và câu chuyện 'ma cũ bắt nạt ma mới' trong showbiz

Thứ ba, 31/10/2023, 10:58 (GMT+7)

Trường Giang nói về góc khuất showbiz, nhắc lại quá khứ thời còn được danh hài Hoài Linh dìu dắt.

Trường Giang nói về góc khuất showbiz

Trong tập 2 Nhà trọ Destiny mùa 2, Trường Giang đã có những chia sẻ đáng chú ý về việc từng bị chèn ép trong quá khứ thời mới vào nghề được Danh hài Hoài Linh dìu dắt. Ông xã Nhã Phương tiết lộ đó là thời chưa nổi tiếng và có cơ hội đi diễn cùng nghệ sĩ Hoài Linh, trong đoàn này lại có một đàn anh không chịu để Trường Giang yên.

Trường Giang kể về góc khuất từng bị chèn ép. Ảnh internet
Trường Giang kể về góc khuất từng bị chèn ép. Ảnh internet

Trường Giang chia sẻ cảm xúc với các khách mời: "Tôi đi theo anh Hoài Linh. Thời đó, được đi theo anh ấy đã là một may mắn rồi. Người ta chỉ gọi là quan tâm anh Hoài Linh thôi, quan tâm tôi làm gì. Nhưng nếu người ta không quan tâm mình thì để mình yên đi, nhưng người ta không làm thế mà người ta cứ nói ra nói vào.

Về tôi buồn, tôi nghĩ: 'Tại sao phải chấp nhận cuộc đời này hoài? Sống như vậy thì mình sống chi? Tôi đã viết 3 chữ: 'Phải nổi tiếng'. Người ta cần người có vị trí chứ không cần số lượng".

Trường Giang từng được Hoài Linh dìu dắt vào nghề. Ảnh internet
Trường Giang từng được Hoài Linh dìu dắt vào nghề. Ảnh internet

Sau khi nổi tiếng Trường Giang được kẻ bắt nạt anh ngày xưa cầm ghế cho ngồi, muốn được diễn cùng: "Người ngày xưa chửi mình banh xác sau này là người cầm ghế cho tôi ngồi. Họ muốn tôi diễn với họ, tôi mới mỉm cười nói: ‘Anh đừng làm vậy, em cảm ơn anh nhiều vì sự nỗ lực của em đã được anh nhìn thấy nên anh mới mời em'. Nếu anh ấy không thích tôi thì có quyền không mời mà. Tôi không cần người ta nể đâu. Tôi làm đúng với lòng mình thôi".

Tình trạng chèn ép trong showbiz Việt

Showbiz Việt vẫn chưa bao giờ ngừng con sóng đố kỵ, ganh đua và các sao không ngại thẳng mặt đối đầu nhau trên sóng truyền hình hay các phương tiện truyền thông. Có người phủ nhận, có người giữ im lặng nhưng lại có người lên tiếng phản pháo và cho rằng, hoàn toàn là sự hiểu nhầm hoặc không có thừa thời gian để làm những việc vô bổ đó. 

Một trong những yếu tố khiến tình trạng chèn ép, ma cũ bắt nạt ma mới trong showbiz:

- Cạnh tranh là một phần của ngành công nghiệp giải trí: Showbiz là một lĩnh vực đầy cạnh tranh, nơi nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên và những người làm công việc liên quan cố gắng thể hiện tài năng và thu hút sự chú ý của công chúng. Cạnh tranh là một phần không thể thiếu của ngành này và có thể thúc đẩy sự phát triển và sáng tạo.

Minh Hằng từng bật khóc vì nghi bị Hồ Ngọc Hà chèn ép khiến dư luận xôn xao. Ảnh internet
Minh Hằng từng bật khóc vì nghi bị Hồ Ngọc Hà chèn ép khiến dư luận xôn xao. Ảnh internet

- Áp lực về hình ảnh và thành công: Ngành công nghiệp giải trí thường đặt ra áp lực lớn đối với các nghệ sĩ để đạt được tiêu chuẩn về hình ảnh, thành công và sự nổi tiếng. Điều này có thể tạo ra cảm giác cạnh tranh khốc liệt và đẩy nghệ sĩ phải cố gắng nhiều hơn.

- Cạnh tranh không lành mạnh: Một số trường hợp cạnh tranh có thể trở nên không lành mạnh khi dẫn đến các hành vi chèn ép, vu khống, hoặc gây ra sự căng thẳng giữa các nghệ sĩ. Những tình huống như đánh bại nhau trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc tấn công cá nhân có thể xem là không lành mạnh và gây hại cho ngành.

Trên thực tế, đã có rất nhiều người nổi tiếng mãi đến sau này mới lên tiếng về chuyện từng bị đồng nghiệp chèn ép, ma cũ bắt nạt ma mới. Cụ thể, showbiz cũng không còn xa lạ với những câu chuyện hậu trường như chương trình Làn sóng xanh cách đây hơn 10 năm, một nam ca sĩ nổi tiếng và một quản lý của một nam ca sĩ nổi tiếng hơn lúc bấy giờ đã đuổi đánh nhau vòng vòng sau sân khấu Lan Anh chỉ với những lý do cỏn con. Hẳn khán giả vẫn còn nhớ quản lý của ca sĩ Quang Hà và nhóm nhạc HKT cũng từng gây lộn và còn suýt hỗn chiến lớn với mã tấu.

Doạ hành xử giang hồ thì có Thanh Thảo. Cô ca sĩ này từng bị gia đình Trương Quỳnh Anh tung lên mạng đoạn ghi âm Thanh Thảo doạ xử Trương Quỳnh Anh khiến mẹ của Quỳnh Anh phải lên báo nói rằng lo đến An Nguy của con gái mình nên phải thông tin sự việc này. Thanh Thảo cũng thú nhận đó là một phần cuộc trò chuyện vì lúc đó mình nóng nảy quá.

Hay trong một chương trình truyền hình thực tế, Minh Hằng từng bật khóc tố bị Hồ Ngọc Hà chèn ép. Cũng kể từ đó đến nay cả hai không còn nhìn mặt nhau. Hay trường hợp Đàm Vĩnh Hưng phải rút hỏi ghế nóng một gameshow vì bị chèn ép. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news