Tin mới

Trương Ngọc Ánh từ 'chân dài đóng phim' đến 'bà trùm' của điện ảnh Việt sau hơn 3 thập kỷ

Thứ hai, 02/08/2021, 11:07 (GMT+7)

Trương Ngọc Ánh từng nổi lên như một hiện tượng 'ngọc nữ' đích thực qua nhiều vai diễn sắc sảo những năm cuối thập niên 90. 

Trương Ngọc Ánh kể chuyện nghề sau hơn 3 thập kỷ

Vào thời điểm hoàng kim của phim truyền hình Việt Nam những năm cuối thập niên 90, Trương Ngọc Ánh nổi lên như một hiện tượng, được xem là 'ngọc nữ' đích thực của màn ảnh Việt với những vai diễn đa chiều với sắc sảo có, cá tính có, hiền lành cũng có. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Trương Ngọc Ánh đã tự mình gây dựng nên sự nghiệp đồ sộ với nhiều vai trò vừa là người mẫu, diễn viên, vừa là đạo diễn, nhà sản xuất và cũng là doanh nhân nổi tiếng khắp Sài Gòn. 

    >>Đọc thêm: Cô Xuyến Hoàng Yến và nhan sắc mặn mà sau ồn ào bị chồng cũ 'đi đường quyền'

Chân dài Trương Ngọc Ánh sinh năm 1976 tại Hà Nội, không giống với nhiều sao Việt, Trương Ngọc Ánh không có xuất thân trâm anh thế phiệt mà cô sinh trưởng trong gia đình bình thường. 

Áp phích vẽ tay và băng rôn quảng cáo phim Em và Michael Jackson. Ảnh: Internet
Áp phích vẽ tay và băng rôn quảng cáo phim Em và Michael Jackson. Ảnh: Internet

Năm 16 tuổi, Trương Ngọc Ánh đã một mình vào TP HCM và gây dựng sự nghiệp của mình từ đôi bàn tay trắng.

Nhờ cơ duyên mà Trương Ngọc Ánh được cố diễn viên Lê Công Tuấn Anh phát hiện và giới thiệu với NSX Phước Sang. 

Thời điểm đó là những năm 1992-1993, Trương Ngọc Ánh bén duyên với điện ảnh khi lần đầu tiên nhận vai nữ chính trong bộ phim Em và Michael Jackson.

Trương Ngọc Ánh sở hữu nhan sắc xinh đẹp. Ảnh: Ảnh: Ngoisao.net
Trương Ngọc Ánh sở hữu nhan sắc xinh đẹp. Ảnh: Ảnh: Ngoisao.net

Trong vai diễn này, Trương Ngọc Ánh vào vai nữ sinh tên Mai, sinh ra trong một gia đình giàu có nhưng lại đem lòng yêu một anh chàng đạp xích lô. 

Diễn cặp cùng Trương Ngọc Ánh trong bộ phim này là diễn viên Huỳnh Anh Tuấn. Nam tài tử quá cố Lê Công Tuấn Anh cũng góp mặt trong bộ phim này với vai bạn thân của nam chính. 

Trương Ngọc Ánh bén duyên với nghiệp diễn và đảm nhận vai chính trong lần đầu đóng phim. Ảnh: Ngoisao.net
Trương Ngọc Ánh bén duyên với nghiệp diễn và đảm nhận vai chính trong lần đầu đóng phim. Ảnh: Ngoisao.net

Nói về thời gian đầu làm quen với nghiệp diễn, Trương Ngọc Ánh tiết lộ thời điểm đó cô còn non kinh nghiệm và chỉ tập trung vào diễn xuất. Khi bị đạo diễn bắt đóng cảnh 'nóng', Trương Ngọc Ánh chỉ biết quay lưng vào máy quay và khóc nức nở. 

Nói về trải nghiệm đóng phim xa nhà khi mới ở độ tuổi 16, 17 tuổi, Trương Ngoc Ánh tiết lộ thời điểm đó cô còn đi hoc nên việc đóng phim có phần hơi phức tạp. 

Trương Ngọc Ánh từ 'chân dài đóng phim' đến 'bà trùm' của điện ảnh Việt. Ảnh: Internet
Trương Ngọc Ánh từ 'chân dài đóng phim' đến 'bà trùm' của điện ảnh Việt. Ảnh: Internet

'Anh Phước Sang ra Hà Nội, đến trường Lý Thường Kiệt xin cho tôi vào Sài Gòn quay phim, nhưng nhà trường không thể phê duyệt, các anh phải lên Sở Giáo dục Hà Nội xin phép. Sở đồng ý với điều kiện đoàn phim tìm trường cho tôi đi học trong thời gian ở Sài Gòn. Thế là, ngoài những ngày đi quay, tôi mặc áo dài trắng lên lớp ở trường Trưng Vương', Trương Ngọc Ánh cho biết. 

Sau khi đoàn làm phim cam kết với gia đình chăm sóc cô cẩn thận, thì cô được ở lại nhà chị thư ký trường qauy và hàng ngày theo chị đến đoàn. 

Sau đó một thời gian, cô ruột của Trương Ngọc Ánh đã bay vào để tiện chăm sóc cho nữ diễn viên. 

Trương Ngọc Ánh nhận 'trái ngọt' ngay trong vai diễn đầu

May mắn nở nụ cười với Trương Ngọc Ánh khi ngay trong vai diễn đầu tiên, cô đã nhận về trái ngọt khi đảm nhiệm nữ chính của một bộ phim lớn, được làm chỉn chu. 

Bộ phim Em và Michael Jackson sau khi lên sóng đã nhanh chóng tạo nên hiện tượng lạ khi mang đến làn gió mới giữa thời điểm dòng phim 'mỳ ăn liền' đang làm mưa làm gió ở thị trường điện ảnh Việt Nam thủa bấy giờ. 

Thật hiếm hoi với hình ảnh một cô gái gốc Bắc tóc dài thướt tha xuất hiện trong một bộ phim ở Sài Gòn. 

Sau vai diễn đầu tay, Trương Ngọc Ánh nổi lên như một hiện tượng lạ. Ảnh: Internet
Sau vai diễn đầu tay, Trương Ngọc Ánh nổi lên như một hiện tượng lạ. Ảnh: Internet

Sau bộ phim, Trương Ngọc Ánh nhận về 'cơn mưa' những hợp đồng quảng cáo cũng như slot chụp ảnh lịch, thời trang. 

Chân dài cũng nhanh chóng trở thành đại sứ độc quyền của một thương hiệu xe máy, được sắn đón và được nhiều đạo diễn mời đóng nhiều phim. 

Sau này, Trương Ngọc Ánh tham gia vào nhiều bộ phim có tiếng khác như Em còn nhớ hay em đã quên, Áo lụa Hà Đông, Hương Ga và đều gây được tiếng vang lớn. 

Trương Ngọc Ánh dấn thân vào nhiều lĩnh vực khác và đều thành công. Ảnh: Internet
Trương Ngọc Ánh dấn thân vào nhiều lĩnh vực khác và đều thành công. Ảnh: Internet

Bộ phim Hương Ga (2014) được xem là bộ phim điện ảnh ấn tượng do chính Trương Ngọc Ánh sản xuất và tham gia vào vai chính cùng nam diễn viên Kim Lý

Chân dài đã 'chơi tất tay' 9 tỷ đồng góp 1/2 kinh phí cùng đạo diễn Cường Ngô để cho ra đời bộ phim này. 

Đây là lần đầu tiên Trương Ngọc Ánh và đạo diễn Cường Ngô thử sức ở thể loại phim điện ảnh hành động và việc cô hoàn thành vai diễn xuất sắc đã khiến nhiều khán giả xem cô như 'đả nữ' tiếp theo của điện ảnh Việt sau Ngô Thanh Vân

Hương Ga đã mang về cho Trương Ngọc Ánh những giải thưởng xuất sắc nhất khi được vinh danh 2 bộ phim xuất sắc nhấ và ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2014.

Tình trường của Trương Ngọc Ánh

Trương Ngọc Ánh từng trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ với Trần Bảo Sơn.

Sau bộ phim Hương Ga, Trương Ngọc ÁnhKim Lý chính thức hẹn hò. Cả hai từng được xem là cặp đôi đẹp của showbiz Việt khi không ngần ngại dành cho nhau những cử chỉ cực 'tình' trước ống kính của truyền thông. 

Trương Ngọc Ánh trải qua cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ. Ảnh: Internet
Trương Ngọc Ánh trải qua cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ. Ảnh: Internet

Đầu năm 2015, sau nụ hôn đầy bất ngờ với bạn diễn Trương Ngọc Ánh, Kim Lý đã chính thức công khai chuyện tình cảm của cả hai. 

Trong 2 năm liền, cả hai thường xuyên xuất hiện tay trong tay trong các sự kiện lớn nhỏ và cũng không ngần ngại chia sẻ những khoảnh khắc đi du lịch cùng nhau. 

Tuy nhiên, đến cuối năm 2016, Trương Ngọc ÁnhKim Lý xác nhận đã 'đường ai nấy đi' và cả hai sau đó trở thành bạn bè thân thiết. 

Thời điểm hiện tại, Trương Ngọc Ánh được cho đang trong mối quan hệ tình ái với nam diễn viên trẻ điển trai kém 14 tuổi Anh Dũng (Về nhà đi con).

Trương Ngọc Ánh trong Hương Ga. Ảnh: Internet
Trương Ngọc Ánh trong Hương Ga. Ảnh: Internet

Mặc dù liên tục bị khui ra hint hẹn hò cực tình cảm nhưng cả hai đều lên tiếng phủ nhận chuyện tình cảm. 

Cuối tháng 4/2021, nam Diễn viên Anh Dũng bất ngờ đăng  tải hình ảnh nắm chặt tay nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh cùng ánh nhìn vô cùng tình tứ và dòng trạng thái 'Hạnh phúc đến từ những điều đơn giản nhất' khiến dân tình không khỏi xôn xao. 

Đây cũng là lần đầu tiên nam diễn viên điển trai Anh Dũng ngầm xác nhận quan hệ yêu đương với chân dài Trương Ngọc Ánh

Tin đồn tình cảm của cả hai bắt nguồn từ năm 2019 khi cả hai xuất hiện cùng nhau tại lễ trao giải ở Seoul Hàn Quốc. 

Cũng sau lần đó, Trương Ngọc Ánh và nam diễn viên Anh Dũng luôn xuất hiện cùng nhau tại mọi sự kiện lớn nhỏ và công chúng cũng dần xem sự xuất hiện của cặp đôi là điều không có gì lạ lẫm nữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news