Tin mới

Từ Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo vui buồn lẫn lộn khi nhìn về ĐT Việt Nam

Thứ tư, 06/07/2022, 08:56 (GMT+7)

Dù đang trong thời gian nghỉ phép tại quê nhà Hàn Quốc nhưng HLV Park Hang-seo vẫn âu lo về phong độ của các tuyển thủ Việt Nam.

HLV Park Hang-seo và bà Choi Sang A đã trở về nước ngày 21/6 vừa qua. Trước đó, vợ chồng ông Park về nước tổ chức lễ thượng thọ 100 tuổi mẹ. Ngoài ra, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng tận dụng 1 tháng nghỉ phép để thăm hỏi, gặp gỡ người thân, bạn bè và truyền thông xứ Kim chi.

Mặc dù vậy, trong thời gian trở về quê nhà, HLV Park Hang-seo vẫn không quên dõi theo màn trình diễn của các tuyển thủ tại V-League 2022. Được biết, cánh tay đắc lực của thầy Park là trợ lý Lee Young-jin cũng ở lại Việt Nam và dự khán các trận đấu tại vòng 5 V-League 2022.

Từ Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo vui buồn lẫn lộn khi nhìn về ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet
Từ Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo vui buồn lẫn lộn khi nhìn về ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Chắc chắn, ông thầy người Hàn chưa thể yên tâm khi đa phần các tuyển thủ Việt Nam đều chơi mờ nhạt và không đạt yêu cầu chuyên môn. Cụ thể, nhóm cầu thủ của Hà Nội FC như Thành Chung, Hùng Dũng, Tuấn Hải… không thể hiện được nhiều trước SHB Đà Nẵng và nhận thất bại. Đặc biệt tiền đạo Tuấn Hải thi đấu đầy bế tắc trên hàng công.

Đáng thất vọng hơn nữa chính là các tuyển thủ ở HAGL. Dù được chơi hơn người nhưng cũng chỉ giành được 1 điểm nhọc nhằn trước Bình Định. Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh hay Hồng Duy đều chưa thể lấy lại phong độ đỉnh cao. Trải qua 5 vòng đấu, đội bóng phố Núi chưa biết đến mùi chiến thắng (4 hòa - 1 thua). 

Điều tương tự cũng xuất hiện ở Viettel khi những Thanh Bình, Hoàng Đức chơi mờ nhạt trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và trắng tay ngay tại sân Hàng Đẫy. Không chỉ có vậy, hậu vệ Đức Chiến còn chưa thể bình phục chấn thương gặp phải tại AFC Cup 2022 và nhiều khả năng phải nghỉ dài hạn.

Đình Trọng phần nào giúp thầy Park yên tâm. Ảnh: Internet
Đình Trọng phần nào giúp thầy Park yên tâm. Ảnh: Internet

Điểm sáng hiếm hoi đến từ sự trở lại ấn tượng của trung vệ Trần Đình Trọng. Ở trận gặp HAGL vừa qua, anh được HLV Nguyễn Đức Thắng xếp đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự và đã làm rất tốt nhiệm vụ trong 90 phút có mặt trên sân. Cầu thủ sinh năm 1997 khóa mọi đường lên bóng của đội bóng phố Núi và khiến Tuấn Anh và Xuân Trường phải 'tắt điện' ở khu vực trung tuyến.

Nhìn các tuyển thủ trong tay chơi không đúng phong độ, HLV Park Hang-seo hoàn toàn có lý do để lo lắng. Dù vậy, từ nay tới thời điểm AFF Cup 2022 diễn ra vẫn còn tới khoảng 5 tháng nên vẫn còn nhiều thời gian để học trò ông Park lấy lại phong độ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news