Tin mới

Từng bị 'cấm sóng' trên truyền hình, Trấn Thành tiếp tục khiến MXH dậy sóng với sự cẩu thả khó lòng chấp nhận

Thứ ba, 18/01/2022, 11:28 (GMT+7)

Xuất hiện trên sóng truyền hình mới đây, phát ngôn của Trấn Thành khiến dư luận khó lòng chấp nhận và cần một lời xin lỗi đến từ phía nam MC.

Sau thành công của mùa 1, Rap Việt mùa 2 đã trở lại và tiếp tục trao vị trí host cho Trấn Thành. Tuy nhiên trong tập 14 của chương trình mới đây, Trấn Thành tiếp tục đi vào "vết xe đổ" trong quá khứ với phát ngôn bị đánh giá là sai lệch, cẩu thả và khiến nhân vật hoàn toàn có thể gặp tổn thương.

Cụ thể, trong tập 14 Rap Việt mùa 2, một thí sinh tham gia chương trình đã nhập vai vào người bố thủy thủ của mình và có những tâm sự về cuộc sống đi làm nơi xa trong bản rap Lênh Đênh. Tuy nhiên, Trấn Thành lại giới thiệu bố thí sinh này là "thuyền nhân" chứ không phải là "thủy thủ".

Trấn Thành tiếp tục gây tranh cãi về phát ngôn trên sóng truyền hình. Ảnh: Internet
Trấn Thành tiếp tục gây tranh cãi về phát ngôn trên sóng truyền hình. Ảnh: Internet

Trong bài viết trên MXH vạch ra lỗi sai của Trấn Thành đã khẳng định đây là một sự cẩu thả, một sai lầm nghiêm trọng khó lòng chấp nhận bởi tính chất 2 từ "thuyền nhân" và "thủy thủ" là hoàn toàn khác nhau.

“Thuyền nhân” là cụm từ chỉ nhóm người nhập cư bất hợp pháp, xin tị nạn tại một quốc gia khác. Thuật ngữ thuyền nhân thường được dùng tại Việt Nam trong giai đoạn sau từ những năm 70 đến khoảng đầu những năm 90, để nói về những thế hệ người Việt tị nạn, vượt biên trái phép trên những chiếc thuyền đến một quốc gia khác. Còn "thủy thủ" là danh từ chỉ chung những người làm việc, lao động trên tàu biển.

Bài 'bóc phốt' Trấn Thành cho rằng đây là lỗi sai khó lòng chấp nhận. Ảnh: Internet
Bài 'bóc phốt' Trấn Thành cho rằng đây là lỗi sai khó lòng chấp nhận. Ảnh: Internet

Theo lời tố cáo này, việc sử dụng sai lệch từ này cho thấy sự hời hợt, thiếu trách nhiệm của Trấn Thành trong khi dẫn một chương trình lớn. Đặc biệt hơn, tiết mục của thí sinh này lại rất ý nghĩa, mang tính tri ân sâu sắc, sự sai lệch khi dùng từ còn làm đảo lộn giá trị của phần trình diễn.

Bài viết "bóc phốt" Trấn Thành còn đặc biệt nhấn mạnh việc anh và ê kíp nợ nhân vật lẫn khán giả truyền hình bởi chính phát ngôn sai lệch này của nam MC.

Từng bị 'cấm sóng' trên truyền hình, Trấn Thành tiếp tục khiến MXH dậy sóng với sự cẩu thả khó lòng chấp nhận - Ảnh 1

Dưới bài viết, ngoài 1 số ý kiến bênh vực cho Trấn Thành chỉ là sự nhầm lẫn vô ý thì rất nhiều ý kiến khác chỉ trích nam MC và cho rằng ê kíp chương trình đang cố ý đưa tình tiết này vào.

Đây không phải lần đầu Trấn Thành có những phát ngôn khiến dân tình dậy sóng khi đảm nhiệm vai trò MC. Năm 2017, Trấn Thành từng bị Đài truyền hình Vĩnh Long cấm sóng bởi phát ngôn lộng hành, không tôn trọng khán giả khi bị chê bài hài nhảm: "TV là của chung, chúng ta nên chọn lọc mà xem. Nếu quý vị cảm thấy chương trình nào nhảm nhí, hãy tắt TV".

Trấn Thành từng nhiều lần khiến dân tình 'bóc phốt' phát ngôn trên sóng truyền hình. Ảnh: Internet
Trấn Thành từng nhiều lần khiến dân tình "bóc phốt" phát ngôn trên sóng truyền hình. Ảnh: Internet

Hay trong một chương trình hài kết hợp cùng Hương Giang, Trấn Thành đã có một câu đùa nữ ca sĩ rằng "người cô toàn mùi silicon". Thậm chí, đã có lần anh biến thí sinh Ngọc Sơn của Bước nhảy ngàn cân thành chiếc xúc xích với phát ngôn "Ngọc Sơn từ hot dog biến thành Hot boy"....

>> Xem thêm: Giấu kín suốt 16 năm, Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ công khai bí mật thuở ngây dại của Mỹ Tâm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news