Tin mới

Tuyên bố không cần phạm lỗi với Việt Nam, Malaysia đã làm gì để nửa đội hình nhận thẻ vàng thế kia?

Thứ bảy, 12/06/2021, 12:16 (GMT+7)

Trước khi trận đấu diễn ra, một tờ báo của Malaysia cho rằng đội nhà không cần phải đá thô bạo với đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên những gì diễn ra trên sân lại cho thấy điều ngược lại.

Phạm lỗi là một phần của bóng đá, chẳng ai tranh cãi về điều đó. Thế nhưng lựa chọn một chiến thuật phạm lỗi, chặt chém và triệt hạ thì lại thực sự phản bóng đá. Đội tuyển Việt Nam hiểu điều này hơn bao giờ hết, nhất là sau những gì đã xảy ra trong trận gặp Indonesia ngày 7/6.

Tuyên bố không cần phạm lỗi với Việt Nam, Malaysia đã làm gì để nửa đội hình nhận thẻ vàng thế kia? - Ảnh 1

Đã có nhiều lo ngại rằng đội tuyển Malaysia sẽ tiếp tục sử dụng chiến thuật" chém đinh, chặt sắt" khi đối đầu với Công Phượng và các đồng đội. Nỗi lo này được vơi đi phần nào khi cây viết  Avineshwaran Taharumalengam chia sẻ với Zing, tin rằng đội tuyển quốc gia của anh sẽ không chơi bạo lực, và đó không phải phong cách của HLV Tan Cheng Hoe.

Thế nhưng thực tế trên sân lại diễn ra điều ngược lại. Ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, các cầu thủ Malaysia đã chọn lối đá áp sát và tích cực phạm lỗi với các cầu thủ áo đỏ.

Theo dõi hiệp 1, có ít nhất 4 lần tiền đạo nhập tịch Sumareh chơi xấu với Trọng Hoàng và các đồng đội. Thế nhưng mãi đến những phút đầu hiệp 2, cầu thủ này mới phải nhận thẻ vàng.

Trọng Hoàng là mục tiêu phạm lỗi rất nhiều lần của các cầu thủ Malaysia. Ảnh: Internet
Trọng Hoàng là mục tiêu phạm lỗi rất nhiều lần của các cầu thủ Malaysia. Ảnh: Internet

Thống kê sau trận đấu, Malaysia đã có 17 lần bị trọng tài cắt còi vì phạm lỗi với đội tuyển Việt Nam trong trận đấu này. Thống kê đó nhiều hơn cả số lỗi mà Indonesia đã phạm phải dù liên tục triệt hạ các cầu thủ Việt Nam (16 lần). 

Ảnh: Zing
Ảnh: Zing
Ảnh: Zing
Ảnh: Zing
Ảnh: Zing
Ảnh: Zing

Một nửa đội hình của Malaysia hôm qua đều đã phải nhận thẻ phạt với 5 lần trọng tài phải cảnh cáo. Càng về cuối trận, các cầu thủ Malaysia bộc lộ rõ trạng thái tâm lý bất ổn, thậm chí có ý định "trả thù" sau khi Việt Nam nâng tỷ số lên 2-1 từ quả penalty.

Tình huống cầu thủ nhập tịch Liridon Krasniqi lao vào người Hồng Duy trong những phút cuối là minh chứng điển hình nhất. Đó là một pha tranh chấp thông thường, cầu thủ này chẳng có lý do gì để húc đối phương bay ra đường biên như vậy.

Tuyên bố không cần phạm lỗi với Việt Nam, Malaysia đã làm gì để nửa đội hình nhận thẻ vàng thế kia? - Ảnh 2
Tuyên bố không cần phạm lỗi với Việt Nam, Malaysia đã làm gì để nửa đội hình nhận thẻ vàng thế kia? - Ảnh 3
Tuyên bố không cần phạm lỗi với Việt Nam, Malaysia đã làm gì để nửa đội hình nhận thẻ vàng thế kia? - Ảnh 4

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, Việt Nam trở thành mục tiêu phạm lỗi của các đội bóng như Malaysia, Indonesia mỗi khi đối đầu. Có lẽ phạm lỗi, hay thậm chí triệt hạ là cách duy nhất để đối thủ ngăn cản được Quang Hải, Phan Văn Đức hay Văn Toàn? 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news