Tin mới

Tuyển Trung Quốc bị HLV phạt sau trận thua đội hạng 150 thế giới

Thứ tư, 03/01/2024, 15:23 (GMT+7)

HLV trưởng Aleksandar Jankovic yêu cầu các tuyển thủ Trung Quốc tập nặng sau trận thua trước Hong Kong.

Đội tuyển Trung Quốc không có được sự chuẩn bị hoàn hảo trước thềm Asian Cup 2023. Bằng chứng là 3 trận thua liên tiếp trước tuyển Hàn Quốc ở vòng loại World Cup 2026 và 2 thất bại trước các đối thủ yếu hơn là Oman và Hồng Kông (Trung Quốc) trong các trận giao hữu cách đây ít ngày.

Tờ Sohu Sport có bài viết: "Nỗi tủi nhục! Đội tuyển quốc gia Trung Quốc thua Hong Kong lần đầu tiên sau 39 năm. Trong một trận đấu khởi động khép kín thông thường, có tới 3 người nhận thẻ đỏ, kèm theo những lời lăng mạ trọng tài và những hành động nguy hiểm cho đối phương. Điều đó cho thấy tâm lý của các tuyển thủ quốc gia đang mất cân bằng. Thi đấu ở Asian Cup tháng này với tình trạng như vậy, mục tiêu tiến vào tứ kết là rất khó, thành thật mà nói thì rất khó."

Tuyển Trung Quốc thi đấu bạc nhược trước thềm Asian Cup 2023. Ảnh: Internet
Tuyển Trung Quốc thi đấu bạc nhược trước thềm Asian Cup 2023. Ảnh: Internet

Trước màn trình diễn yếu kém từ đội nhà, HLV trưởng Aleksandar Jankovic đã có động thái nhằm cải thiện tình hình. Theo Beiqing Daily, ông Jankovic đã hủy bỏ các ngày nghỉ tại Abu Dhabi (UAE). Thay vào đó, ông còn yêu cầu các tuyển thủ Trung Quốc tập 3 buổi mỗi ngày. 

Các tuyển thủ Trung Quốc phải dậy từ lúc 6 giờ sáng để tập luyện. Sau buổi tập sáng sớm, tuyển Trung Quốc có thêm một buổi tập khá nặng vào lúc 10h30. Đến chiều tối, toàn đội sẽ họp kỹ thuật.

HLV Jankovic tăng cường độ tập luyện cho các cầu thủ Trung Quốc. Ảnh: Internet
HLV Jankovic tăng cường độ tập luyện cho các cầu thủ Trung Quốc. Ảnh: Internet

HLV Jankovic đang chịu nhiều áp lực trước thành tích bết bát của đội nhà. Chiến lược gia người Serbia khẳng định tuyển Trung Quốc chơi dưới sức ở những thất bại trước Oman (thua 0-2) và Hong Kong (1-2) vừa qua. Đáng nói ở chỗ, tuyển Trung Quốc (79) chưa từng thua Hong Kong (150) trong suốt gần 40 năm qua.

Tại VCK Asian Cup 2023, tuyển Trung Quốc nằm ở bảng A cùng chủ nhà Qatar, Lebanon, Tajikistan. Đội bóng xứ tỷ dân sẽ thi đấu trận ra quân gặp Tajikistan vào ngày 13/1.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Asian Cup 2023