Tin mới

Thi đấu thiếu người, tuyển Việt Nam để thua đầy đáng tiếc trước Iraq

Thứ tư, 24/01/2024, 17:22 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam để thua đầy đáng tiếc 2-3 trước Iraq ở lượt trận cuối bảng D Asian Cup 2023 tối ngày 24/1.

Bùi Hoàng Việt Anh di chuyển phá bẫy việt vị của Iraq trước khi tung cú sút tung lưới Iraq. Đội tuyển Việt Nam vượt lên dẫn 1-0 ở cuối hiệp một và giữ được lợi thế sau 45 phút bóng lăn.

Dù mới vươn lên dẫn trước, phút 45+4, Khuất Văn Khang lại để trọng tài phạt tấm thẻ vàng thứ hai, khiến anh bị truất quyền thi đấu đáng tiếc. Đội tuyển Việt Nam phải thi đấu với 10 người trong quãng thời gian còn lại.

Thi đấu thiếu người, tuyển Việt Nam để thua đầy đáng tiếc trước Iraq - Ảnh 1
 

Bước sang hiệp 2, Iraq tận dụng lợi thế hơn người để có được bàn thắng gỡ hòa. Phút 47, từ quả đá phạt góc, Rebin Solaka bật cao đánh đầu cận thành vào lưới Nguyễn Filip gỡ hòa 1-1 cho Iraq.

Với lợi thế và thể hình, tuyển Iraq liên tiếp có quả đá phạt góc khó chịu khiến Nguyễn Filip vất vả cứu thua. Tới phút 73, từ quả tạt bóng vào, Aymen Hussein tì đè hậu vệ Việt Nam đánh đầu cận thành cực mạnh ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Iraq.

Phút 82, Việt Anh xoạc bóng trúng chân Youssef Amyn trong vòng cấm, sau khi tham khảo VAR, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và 1 chiếc thẻ vàng dành cho Việt Anh. Tuy nhiênm đội bạn đã không thực hiện thành công.

Thi đấu thiếu người, tuyển Việt Nam để thua đầy đáng tiếc trước Iraq - Ảnh 2
 

Tưởng chừng như tuyển Việt Nam sẽ chấp nhận trắng tay trước Iraq thì bất ngờ xảy ra ở phút 90+1. Bộ ba Quang Hải, Văn Toàn và Thanh Bình phối hợp rất hay, để rồi Bình đánh đầu cho Quang Hải thoát xuống sút bóng chéo góc vào lưới san bằng tỉ số 2-2 cho Việt Nam.

Đáng tiếc, tuyển Việt Nam không bảo toàn được lợi thế khi Minh Trọng phạm lỗi trong vòng cấm ở những phút bù giờ cuối trận. Trên chấm 11m, Aymen Hussein không mắc sai lầm nào để ấn định chiến thắng 3-2 chung cuộc.

Thi đấu thiếu người, tuyển Việt Nam để thua đầy đáng tiếc trước Iraq - Ảnh 3
 
Thi đấu thiếu người, tuyển Việt Nam để thua đầy đáng tiếc trước Iraq - Ảnh 4
 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news