Tin mới

Ukraine đề xuất đàm phán 'đặc biệt' về Mariupol, dọa cho Nga lãnh hậu quả khôn lường

Thứ hai, 25/04/2022, 09:53 (GMT+7)

Ukraine ngày hôm nay đề xuất tổ chức một vòng đàm phán "đặc biệt" với Nga gần nhà máy thép Azovstal Mariupol để thảo luận về số phận của dân thường và binh lính nước này bị mắc kẹt trong thành phố.

Các cuộc đàm phán hướng tới mục đích đạt được một lệnh ngừng bắn ở Mariupol, mở ra các hành lang nhân đạo và giải phóng hoặc trao đổi binh sĩ Ukraine bị mắc kẹt trong khu công nghiệp, Aleksey Arestovich, cố vấn Tổng thống Ukraine nói.

Đồng thời, đại diện Kiev đe dọa nếu điện Kremlin không đáp ứng vấn đề này, hậu quả mà Nga phải chịu sẽ không hề dễ chịu. "Chúng tôi đang chờ phản hồi từ Nga và chắc chắn cái mà điện Kremlin phải nhận sẽ không lường nếu từ chối", cố vấn người đứng đầu Chính quyền Tổng thống cho biết.

Ukraine đề xuất đàm phán 'đặc biệt' về Mariupol, dọa cho Nga lãnh hậu quả khôn lường - Ảnh 1

Cùng lúc đó, các binh sĩ của Trung đoàn Azov đã đăng một đoạn video ghi lại cảnh tượng từ các hầm tại Azovstal, nơi dân thường đang ẩn náu. Theo đó, những người này đang sống trong điều kiện rất kinh khủng, họ chỉ có đủ nước trong một tuần.

Trước đó, Phó Thủ tướng Ukraine Irina Vereshchuk cho biết quân đội Nga sẽ không cho phép khôi phục hành lang nhân đạo từ Mariupol vào dịp Lễ Phục sinh.

Ukraine đề xuất đàm phán 'đặc biệt' về Mariupol, dọa cho Nga lãnh hậu quả khôn lường - Ảnh 2

Theo các quan chức Ukraine, quân đội Nga hôm nay cố chiếm Azovstal dù Tổng thống Putin trước đó tuyên bố điều này là khoogn cần thiết. Trên Facebook, chỉ huy các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết Nga đang ném bom và "tiến hành các hoạt động tấn công" ở khu vực Azovstal, đồng thời tung đòn vào cơ sở hạ tầng chính trị.

Ông Konstantin Ivashenko, người được Nga bổ nhiệm làm thị trưởng Mariupol thì phủ nhận không có giao tranh diễn ra. Các tuyên bố của ông đã được hãng thông tấn TASS đăng tải. Hãng Reuters thì không thể xác minh độc lập cả tuyên bố của Nga lẫn Ukraine.

(Theo Reuters/Globalnews)

>> Xem thêm: Hoàn tất khai quật 412 thi thể sau 'thảm sát' Bucha, Ukraine

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news