Tin mới

Ứng viên số 1 lên tiếng về khả năng thay HLV Park Hang-seo dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 28/10/2022, 06:19 (GMT+7)

Mới đây, HLV Philippe Troussier tự tin mình có lợi thế ngồi vào chiếc ghế nóng ở ĐT Việt Nam thay cho HLV Park Hang-seo.

Mới đây, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã thông báo không gian hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo. Nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ chia tay bóng đá Việt Nam sau AFF Cup 2022.

Ngay lập tức VFF đã triển khai kế hoạch tìm người kế nhiệm phù hợp. Theo đó, đã có rất nhiều cái tên được giới truyền thông dự đoán khả năng cao sẽ ngồi vào ghế nóng của ĐT Việt Nam.

Ông Troussier đánh giá cao những đóng góp của HLV Park Hang-seo cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: Internet
Ông Troussier đánh giá cao những đóng góp của HLV Park Hang-seo cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: Internet

Trong đó, HLV Philippe Troussier là người đã được nhắc đến và được coi là ƯCV số 1 thay thế HLV Park Hang-seo. Và mới đây, đích thân nhà chiến lược gia sinh năm 1955 cũng đã lên tiếng về vấn đề này.

Tôi cởi mở với mọi lời đề nghị. Lợi thế của tôi là đã trải qua gần 3 năm làm việc ở Việt Nam trong đó có cả cấp độ đội tuyển trẻ. Hiện tôi vẫn giữ liên hệ trao đổi với các quan chức VFF lẫn một số cầu thủ tôi từng huấn luyện. Hãy cứ chờ xem điều gì có thể đến. Dù sao, tôi vẫn luôn dành cho bóng đá Việt Nam những ấn tượng tốt đẹp nhất".

HLV Philippe Troussier sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu nhận được lời mời từ VFF. Ảnh: Internet
HLV Philippe Troussier sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu nhận được lời mời từ VFF. Ảnh: Internet

Những chia sẻ của nhà cầm quân người Pháp cho thấy ông sẵn sàng trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam nếu như nhận được một lời đề nghị. Chưa nói đến một CV đẹp, ông Troussier gây ấn tượng khi có quãng thời gian làm việc với bóng đá Việt Nam.

Tháng 6/2018, ông Troussier đến với bóng đá Việt Nam với vai trò làm cố vấn và trở thành giám đốc kỹ thuật tại PVF. Sang tháng 9/2019, ông dẫn dắt U19 Việt Nam. Ngày 5/6/2021, chiến lược gia người Đức lại chia tay bóng đá Việt Nam để trở về Pháp.

HLV Philippe Troussier có bảng thành tích vô cùng ấn tượng. Ảnh: Internet
HLV Philippe Troussier có bảng thành tích vô cùng ấn tượng. Ảnh: Internet

Trong quá khứ, HLV Troussier cũng từng được nhiều người biết đến khi huẫn luyện 7 ĐT Quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Ông đã hai lần dự World Cup khi giúp tuyển Nam Phi (1998) lần đầu lọt vào vòng chung kết và Nhật Bản (2002). Ấn tượng nhất vẫn là giúp cho Samurai Xanh vượt qua vòng bảng World Cup.

Được biết, danh tính người thay thế thầy Park sẽ được công bố sau AFF Cup 2022. VFF cũng ưu tiên sẽ ưu tiên các tiêu chí: bảng thành tích tốt, kinh nghiệm làm việc ở Việt Nam, mức lương phù hợp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news