Tin mới

Văn Lâm 'tiết lộ' động lực giúp anh trở về Việt Nam thi đấu

Thứ hai, 15/08/2022, 22:05 (GMT+7)

Thủ môn Đặng Văn Lâm đã bật mí động lực để anh trở lại V-League gia nhập CLB Bình Định.

Chiều ngày 15/8, Văn Lâm và người đại diện Andrey Grushin đã có mặt ở Quy Nhơn để hoàn tất mọi thủ tục với CLB Bình Định. Hợp đồng của thủ thành sinh năm 1993 với đội bóng đất Võ kéo dài đến hết mùa giải 2025. Thủ môn Việt kiều đã trải qua 2 ngày kiểm tra y tế mới đặt bút ký hợp đồng chính thức ở Quy Nhơn. Đội bóng cài điều khoản giải phóng hợp đồng lên đến 100.000 USD/năm.

Giá trị chuyển nhượng không được hai bên tiết lộ. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, Văn Lâm nhận mức phí lót tay, lương cao hơn mặt bằng các cầu thủ nội ở V-League. Một số nguồn tin cho biết anh sẽ không nhận thấp hơn 16.667 USD/tháng (gần 400 triệu đồng bao gồm lương và tiền lót tay).

Văn Lâm chính thức đầu quân cho CLB Bình Định. Ảnh: Internet
Văn Lâm chính thức đầu quân cho CLB Bình Định. Ảnh: Internet

Phát biểu sau buổi ký hợp đồng, Đặng Văn Lâm nói: “Tôi rất vui mừng khi được trở về nhà, quay lại Việt Nam thi đấu ở môi trường V-League sau 4 năm chơi bóng ở nước ngoài. Tôi rất khát khao có được một danh hiệu ở cấp CLB, đó cũng là lý do chọn Bình Định để đầu quân và cống hiến những gì tốt nhất trong khả năng của mình.

Tôi rất mong muốn cùng Ban huấn luyện và toàn thể các đồng đội có thể gặt hái được các thành tích tốt, đạt mục tiêu cao nhất, đáp ứng sự kỳ vọng của đông đảo người hâm mộ”.

“Khi thi đấu tại Thái Lan và Nhật Bản, tôi muốn tìm kiếm cơ hội và thử thách cho mình. Còn bây giờ, tôi nghĩ về gia đình nhiều hơn, nên muốn về Việt Nam để thi đấu. Việc được khoác áo Bình Định trong thời hạn hơn 3 năm khiến tôi hạnh phúc”.

Thủ môn sinh năm 1993 sẽ là sự lựa chọn số 1 của Bình Định nếu anh có phong độ tốt. Thời gian qua, Văn Lâm chỉ thi đấu 2 trận cho CLB Cerezo Osaka vì chấn thương và thường xuyên ngồi dự bị hoặc không được đăng ký thi đấu.

Văn Lâm ký hợp đồng 3 năm với CLB Bình Định. Ảnh: Internet
Văn Lâm ký hợp đồng 3 năm với CLB Bình Định. Ảnh: Internet

Sau chiến thắng ngược dòng 2-1 trước TP.HCM, Bình Định đang có 17 điểm. Khoảng cách giữa họ và Hà Nội FC là 9 điểm. Với sự bổ sung Văn Lâm, Bình Định sẽ có sự cân bằng hơn trong phòng ngự-tấn công. Đội bóng đang rất cần một thủ môn đẳng cấp để chỉ huy hàng thủ như anh.

Văn Lâm sẽ là sự bổ sung chất lượng cho CLB Bình Định. Ảnh: Internet
Văn Lâm sẽ là sự bổ sung chất lượng cho CLB Bình Định. Ảnh: Internet

Gia nhập Bình Định, Lâm 'Tây' sẽ có dịp tái ngộ người bạn thân là trung vệ Adriano Schmidt cùng nhiều cầu thủ đang khoác áo ĐTVN: Tấn Tài, Đình Trọng... Theo dự kiến, Văn Lâm có thể ra mắt đội bóng mới ngay ở vòng 13, trong trận đấu Bình Định tiếp đón đội khách Thanh Hóa trên sân nhà Quy Nhơn vào ngày 20/8 tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news