Tin mới

Văn Thanh: Từ phong độ thất vọng ở ĐTQG đến màn ‘lột xác’ ngoạn mục tại AFC Champions League

Thứ tư, 20/04/2022, 14:37 (GMT+7)

Văn Thanh đã trải qua quãng thời gian thi đấu vô cùng tồi tệ ở VL World Cup 2022. Tuy nhiên, cầu thủ người Hải Dương đang 'hồi sinh' trong màu áo HAGL ở đấu trường AFC Champions League 2022.

Sau 2 lượt trận tại bảng H - AFC Champions League, HAGL đều thể hiện màn trình diễn ấn tượng. Trong đó, hậu vệ Văn Thanh thi đấu vô cùng năng nổ và nhiệt huyết, thậm chí anh còn nổ súng để đem về điểm số cho đội bóng phố Núi. 

Ở trận đầu tiên với Yokohama, Văn Thanh đi bóng vượt qua một cầu thủ đối phương trước khi có pha cứa lòng chân trái (chân không thuận) điệu nghệ về góc xa khung thành. Đáng tiếc ở tình huống đó bóng dội cột dọc. 

Văn Thanh đang thi đấu ấn tượng tại AFC Champions League. Ảnh: CLB HAGL
Văn Thanh đang thi đấu ấn tượng tại AFC Champions League. Ảnh: CLB HAGL

Ở trận kế tiếp, Văn Thanh vẫn ghi dấu ấn trên mặt trận tấn công. Pha ra chân cực mạnh và chuẩn xác buộc thủ môn của Sydney phải vào lưới nhặt bóng ở phút 26 của Văn Thanh giúp HAGL vượt lên dẫn trước đối thủ.

Hậu vệ này tiếp tục chơi xông xáo và để lại nhiều dấu ấn ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Với sự bền bỉ về thể lực, tốc độ di chuyển ấn tượng cùng kỹ thuật cá nhân khá tốt, ngôi sao của HAGL đã nhiều lần gây ra sóng gió trước cầu môn đối phương.

Theo đánh giá từ trang Sofascore, Văn Thanh chính là cầu thủ được chấm điểm cao nhất ở trận gặp Sydney (7,5 điểm). Trước đó, ở màn đọ sức với Yokohama, hậu vệ người Hải Dương cũng được đánh giá cao nhất bên phía HAGL với điểm số là 7,1.

Văn Thanh góp công lớn giúp HAGL cầm hòa Sydney. Ảnh: Internet
Văn Thanh góp công lớn giúp HAGL cầm hòa Sydney. Ảnh: Internet

Những gì mà Văn Thanh thể hiện khiến NHM HAGL nói riêng và Việt Nam nói chung không khỏi bất ngờ. Nói vậy là bởi, cách đây vài tháng thôi, anh còn thi đấu rất tệ trong màu áo ĐTVN, khi Việt Nam thi đấu không thành công tại AFF Cup 2020. Điển hình là pha sút hỏng quả phạt đền ở trận ra quân gặp ĐT Lào, gián tiếp khiến ĐTVN mất ngôi đầu bảng vào tay Indonesia.

Tiếp đến, hậu vệ 26 tuổi cũng thi đấu mờ nhạt ở trận đấu với Oman tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đó cũng là nguyên nhân khiến Văn Thanh mất vị trí hậu vệ phải số 1 vào tay Tấn Tài. Chính Văn Thanh thừa nhận mình đã không có được phong độ tốt nhất trong màu áo ĐTVN thời gian qua.

Văn Thanh sẽ sớm lấy lại phong độ trong màu áo ĐTQG. Ảnh: Internet
Văn Thanh sẽ sớm lấy lại phong độ trong màu áo ĐTQG. Ảnh: Internet

Vậy Văn Thanh hồi sinh chỉ trong màu áo HAGL hay quả thực anh tìm lại được phong độ. Rõ ràng, để kiểm chứng được phong độ của hậu vệ này, người hâm mộ và giới mộ điệu sẽ còn phải chờ cho đến khi vòng bảng AFC champions League khép lại và xa hơn là đợt tập trung ĐTQG diễn ra vào tháng 6 này.

Dẫu sao, những gì mà Văn Thanh thể hiện đang tốt cho chính anh và HAGL. Đội bóng phố Núi đã có điểm số đầu tiên tại AFC Champions League. Trong khi cá nhân Văn Thanh đang khiến những nhà tuyển trạch viên châu Á phải hướng sự chú ý đặc biệt đến mình. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news