Tin mới

HAGL 1-1 Sydney FC: HLV Kiatisak chia sẻ đầy tiếc nuối khi đánh rơi chiến thắng

Thứ tư, 20/04/2022, 08:50 (GMT+7)

HAGL đã xuất sắc cầm hòa đối thủ được đánh giá cao hơn là Sydney FC, tại lượt trận thứ 2 AFC Champions League. Mặc dù vậy, “Zico Thái” vẫn cảm thấy tiếc khi chưa thể có chiến thắng đầu tay.

Sau trận đấu, thuyền trưởng của HAGL có những chia sẻ:

"Tôi muốn 3 điểm trong trận đấu này. Trước trận, các cầu thủ nghĩ có thể lấy một điểm nhưng sau khi có bàn thắng, họ muốn 3 điểm. Bàn thắng của Vũ Văn Thanh rất đẹp và tiếc là chúng tôi không giữ được tỷ số. Tôi cũng vui vì HAGL có điểm đầu tiên"

Ngoài ra, chiến lược gia người Thái Lan cũng không có phản ứng gì về bàn gỡ được cho là ở tư thế việt vị từ cú đánh đầu của Trent Buhagiar. "Chúng tôi tôn trọng quyết định trọng tài và luật chơi. Trận đấu tiếp theo, HAGL sẽ tìm cách thay đổi kết quả".

HAGL (trắng) có một trận đấu kiên cường trước Sydney. Ảnh: Internet
HAGL (trắng) có một trận đấu kiên cường trước Sydney. Ảnh: Internet

"Bóng đá là cuộc chơi chung, cầu thủ nào cũng có thể ghi bàn, tôi không gây áp lực cho các cầu thủ tấn công bởi mọi vị trí đều có cơ hội lập công. Ai ghi bàn cũng được và ở đấu trường AFC Champions League, thì ghi bàn không phải là chuyện dễ dàng".

Ban tổ chức đã chọn Văn Thanh là cầu thủ hay nhất trận. HLV Kiatisak dành lời khen cho cầu thủ mang áo số 17 khi chơi tốt ở cả 2 lượt đấu đã qua. Văn Thanh là tác giả của bàn thắng từ khoảng cách tầm 25m ở phút 26. Bóng chạm hậu vệ Sydney FC và đổi hướng khiến cho thủ môn đối thủ đành bó tay.

Công Phượng vẫn thi đấu vô cùng năng nổ. Ảnh: Internet
Công Phượng vẫn thi đấu vô cùng năng nổ. Ảnh: Internet

HLV Kiatisak cũng coi đây là cơ hội để các cầu thủ có cơ hội lọt vào tầm ngắm từ những đội bóng lớn. "Ở đấu trường AFC Champions League, các trận đấu trực tiếp ở châu Á, nhiều người xem, nhiều chuyên gia và CLB nước ngoài chú ý. Họ có thể tìm kiếm những cầu thủ mình thích vì vậy đây là cơ hội cho các cầu thủ HAGL thể hiện năng lực để có dịp thi đấu ngoài lãnh thổ Việt Nam".

Ở chiều ngược lại, HLV Steve Corica (Sydney FC) tỏ rõ sự thất vọng với kết quả. Đáng lẽ chúng tôi phải có 3 điểm. CLB Sydney tạo ra cơ hội nhiều hơn và xứng đáng giành chiến thắng trong trận đấu này. Hôm nay, chúng tôi đã chơi tốt trước HAGL"

Văn Thanh ghi bàn mở tỷ số cho HAGL. Ảnh:Internet
Văn Thanh ghi bàn mở tỷ số cho HAGL. Ảnh:Internet

Như vậy, đoàn quân nhà bầu Đức đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn đẹp nhất tại AFC Champions League 2022 trước các đối thủ hàng đầu trong khu vực. 

Ở trận đấu sau đó, Jeonbuk đã vượt qua Yokohama với tỷ số tối thiểu 1-0 và vươn lên ngôi đầu bảng H. Trong khi đó, HAGL vẫn đứng cuối bảng H sau 2 lượt trận. Ở vòng đấu tiếp theo, đội bóng phố Núi sẽ  gặp Jeonbuk vào các ngày 22 và 25/4 trên sân Thống Nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news