Tin mới

Văn Toàn có ăn vạ kiếm penalty hay không? Chuyên gia uy tín đưa câu trả lời chính xác nhất

Thứ bảy, 12/06/2021, 12:53 (GMT+7)

Xoay quanh những tranh cãi về tình huống đội tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt đền sau khi Văn Toàn bị phạm lỗi, nhiều chuyên gia đã lên tiếng về pha thổi phạt này.

Phút 80 cuộc đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia, Văn Thanh và Văn Toàn có tình huống phối hợp trong vòng cấm đối thủ. Sau đó, tiền đạo gốc Hải Dương đã bị hậu vệ Malaysia phạm lỗi. Đứng rất gần trong tình huống đó, trọng tài người Nhật Ryuji Sato đã chỉ tay vào chấm đá phạt 11m.

Người thực hiện quả đá phạt đền này là Quế Ngọc Hải và đội trưởng của đội tuyển Việt Nam không phạm phải sai lầm nào để ghi bàn thắng.

Văn Toàn có ăn vạ kiếm penalty hay không? Chuyên gia uy tín đưa câu trả lời chính xác nhất - Ảnh 1

Rất nhiều chuyên gia đã lên tiếng về cú ngã của Văn Toàn. Trên Dân Trí, cựu trọng tài Hoàng Ngọc Tuấn phân tích quả phạt đền cho đội tuyển Việt Nam ở phút 80 là hoàn toàn chính xác.​​

Cựu trọng tài này cho biết có thể do góc máy trên truyền hình khiến pha bóng của Văn Toàn có phần không rõ ràng. Tuy nhiên đúng là cầu thủ phòng ngự của Malaysia đã chèn lên chân của Văn Toàn.

Văn Toàn có ăn vạ kiếm penalty hay không? Chuyên gia uy tín đưa câu trả lời chính xác nhất - Ảnh 2

Trong khi đó, Trưởng ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Văn Hiền chia sẻ với Zing rằng tổ trọng tài đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong trận đấu này. 

Đặc biệt ở tình huống phạt đền, cầu thủ Malaysia đã đá vào gót của Văn Toàn khá kín nhưng trọng tài Sato Ryuji vẫn kịp quan sát để đưa ra quyết định chính xác nhất.

Văn Toàn có ăn vạ kiếm penalty hay không? Chuyên gia uy tín đưa câu trả lời chính xác nhất - Ảnh 3

Trên trang cá nhân, Văn Toàn cũng đã lên tiếng trần tình. Anh cho rằng quả thực đối thủ đã đá vào chân anh chứ anh không hề "ăn vạ" như nhiều người hâm mộ đang chỉ trích.

Ngoài ra, nhìn phản ứng của cầu thủ Malaysia cũng đủ biết đó là pha phạm lỗi chính xác. Cầu thủ đã phạm lỗi với Văn Toàn trong tình huống đó là Brendan Gan hoàn toàn không có sự thanh minh hay phản ứng dữ dội gì với trọng tài. Nếu như trọng tài thổi sai, chắc chắn Brendan Gan cũng như các cầu thủ Malaysia sẽ phải có phản ứng mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Văn Toàn có ăn vạ kiếm penalty hay không? Chuyên gia uy tín đưa câu trả lời chính xác nhất - Ảnh 4

Ngay cả cầu thủ Malaysia còn không phản ứng thì rõ ràng Văn Toàn đã bị phạm lỗi trong tình huống đó và quyết định thổi phạt đền là hoàn toàn chính xác. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news