Tin mới

VĐV Việt Nam bật khóc sau khi giành HCV SEA Games

Thứ ba, 03/12/2019, 14:13 (GMT+7)

Sau khi giành HCV SEA Games ở bộ môn cử tạ, nữ VĐV Hoàng Thị Duyên không kìm nén nổi những giọt nước mắt hạnh phúc trong lễ chào cờ.

Vào sáng nay, VĐV Hoàng Thị Duyên thuộc nội dung cử tạ đã bước vào phần thi của mình. Ở phần thi cử giật, VĐV từ Lào Cai đã xuất sắc hoàn thành mức cử 95 kg và bỏ xa đối thủ của nước chủ nhà tới 13 kg.

Sang phần thi cử đẩy, đô cử người Việt Nam tiếp tục xuất sắc hoàn thành cả 3 lần nâng tạ với các mức 105, 110 và 115 kg. Với tổng cử lên tới 210 kg, VĐV Hoàng Thị Duyên đã đạt HC Vàng sau khi bỏ xa những đối thủ còn lại.

VĐV Hoàng Thị Duyên trong phần thi cử tạ với tấm HCV thuyết phục. Ảnh: VnExpress

Không kìm nén được những giọt nước mắt hạnh phúc, Hoàng Thị Duyên đã bật khóc ngay khi phần thực hiện nghi lễ chào cờ diễn ra. Chia sẻ với VnExpress, nhà vô địch SEA Games cho biết: "Tôi biết bố mẹ tôi ở quê nhà cũng theo dõi trực tiếp tôi thi đấu, và tôi muốn cảm ơn họ vì đã đồng hành, ủng hộ tôi trong cả chặng đường dài".

Cô không kìm nén được những giọt nước mắt hạnh phúc sau khi chiến thắng ở phần thi sở trường. Ảnh: Internet

Cô tiết lộ ban đầu bị gia đình cấm cản, không muốn cho tập tạ vì sợ vất vả và gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Sau đó, những nỗ lực của cô đã chứng minh và thay đổi cách nghĩ của bố mẹ và lấy được sự tin tưởng, ủng hộ của gia đình.

Nhớ lại quãng thời gian vất vả, Hoàng Thị Duyên chia sẻ: "Lúc đó mới 12, 13 tuổi, phải xa nhà, một năm mới về được một lần, tôi rất nhớ nhà, nhớ bố mẹ. Nhìn các bạn tập cuối tuần lần lượt về với gia đình, tôi tủi thân cô cùng và khóc nhiều. Nhưng sau đó, tôi cũng quen dần, thích nghi với hoàn cảnh và vượt qua nỗi cô đơn xa nhà. Các thầy cô và bạn tập cũng động viên, giúp đỡ bằng cách đưa, rủ tôi về nhà chơi để lấy không khí gia đình ấm cúng giúp tôi vơi nỗi nhớ nhà".

Niềm vui của nữ VĐV sau khi nhận HCV. Ảnh: Zing

Trước khi về tham dự SEA Games, Hoàng Thị Duyên từng đạt HC bạc nội dung cử giật hạng 59 kg ở giải Vô địch Cử tạ Thế giới năm 2018.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news