Tin mới

Vén màn bí ẩn: Chẩn đoán thai tượng cho Từ Hy Thái hậu xong, thái y đã làm gì để bảo toàn mạng sống?

Thứ năm, 17/02/2022, 12:50 (GMT+7)

Khi Từ Hy Thái hậu mang thai đã có 3 thái y chẩn đoán khác nhau nhưng duy nhất chỉ có người thứ 3 có thể sống sót nhờ vào tài ứng biến của mình. 

Từ Hy Thái hậu - nỗi khiếp đảm của nhiều thái y

Thời kỳ cuối đời phong kiến nhà Thanh, Từ Hi Thái hậu được xem là người có quyền lực tối thượng nhất khi có thể đứng 'trên cơ' Hoàng đế. 

Xuất thân từ phi tần của Hoàng đế Hàm Phong, sau khi con trai là Hoàng đế Đồng Trị lên ngôi, Từ Hy đã nhanh chóng trở thành Hoàng Thái hậu nhiếp chính của triều đình. 

Từ Hy Thái hậu sau đó trở thành 'quả phụ' khi mới 26 tuổi. Đây cũng là thời kỳ mà Từ Hy Thái hậu gặp phải nhiều tin đồn xấu đời tư khiến bà bị mang tiếng là đam mê trụy lạc...

Từ Hy Thái hậu từng là nỗi khiếp đảm của các thái y thời cuối nhà Thanh. Ảnh: Internet
Từ Hy Thái hậu từng là nỗi khiếp đảm của các thái y thời cuối nhà Thanh. Ảnh: Internet

Vào năm Quang Tự thứ 6, Từ Hy thái hậu đột ngột mắc bệnh nặng, cơ thể không chỉ mệt mỏi mà còn không muốn làm gì cả, nhiều lúc còn nôn khan. 

Dù ngự thiện phòng đã tìm đủ mọi cách để có thể chế biến ra các loại sơn hào hải vị khác nhau nhưng thái hậu vẫn không hề cảm thấy ngon miệng. 

Sau đó, bà đã truyền thái y đến để chẩn đoán cho mình. Đáng nói câu chuyện về ba vị thái y được truyền vào chẩn bệnh cho Từ Hy Thái hậu cũng khiến hậu thế có câu chuyện để bàn luận.

Vị thái y đầu tiên sau khi bắt mạch cho thái hậu đã ấp úng không dám nói ra sự thật và tự nhận mình là có y thuật không tốt 'chưa từng gặp mạch nào như vậy'.

3 vị thái y chuẩn đoán thai tượng cho bà thì chỉ có duy nhất 1 người nhờ trí khôn ngoan đã thoát khỏi án giết người diệt khẩu. Ảnh: Internet
3 vị thái y chuẩn đoán thai tượng cho bà thì chỉ có duy nhất 1 người nhờ trí khôn ngoan đã thoát khỏi án giết người diệt khẩu. Ảnh: Internet

Sau đó, Từ Hy Thái hậu tiếp tục truyền một vị thái y khác và nổi trận lôi đình khi thái y thông báo có hỷ sự. 

Bởi sợ mất đi danh dự nên bà đã nhanh chóng hạ lệnh chém đầu vị thái y thứ 2, đồng thời nhớ lại thái y đầu tiên cũng chuẩn đoán ấp úng chắc cũng biết việc này nên tiếp tục gán tội 'lang băm' và xử tội chết. 

Thái y bảo toàn được mạng sống nhờ thông minh và mưu kế

Tên thái giám Lý Liên Anh biết hai vị thái y này không thể chữa khỏi bệnh cho Thái hậu và phải chịu cái kết thảm nên đã cho mời một thái y đã cáo lão về quê vào cung để khám bệnh cho Thái hậu. 

Đây là một vị thần y không chỉ giỏi y thuật mà cũng là người khá sắc sảo. Biết rằng Từ Hy Thái hậu là góa phụ lâu năm, và tiên đế đã qua đời nên cái thai trong bụng bà chắc chắn do lối sống phóng túng mà ra. 

Nhưng không thể để mình chịu kết cục như 2 vị thái y trước, nhưng buộc phải chữa được bệnh nên vị thái y này đã nghĩ ra một kế vô cùng thâm sâu. 

Từ Hy Thái hậu có thai dù tiên đế đã qua đời cho thấy bà có lối sống phóng túng gây nhiều tranh cãi. Ảnh: Internet
Từ Hy Thái hậu có thai dù tiên đế đã qua đời cho thấy bà có lối sống phóng túng gây nhiều tranh cãi. Ảnh: Internet

Sau khi chẩn bệnh cho Từ Hy Thái hậu, nghĩ ngợi một hồi, vị thái y này mới tâu rằng do bà lo nghĩ việc nước và lao lực quá độ nên khí huyết không thể lưu thông, gây tắc nghẽn trong bụng nên mới sinh ra các triệu chứng này. 

Từ Hy Thái hậu nghe xong thở phào nhẹ nhõm và trong lòng khoan khoái trở nên ôn hòa và thúc giục ông kê đơn thuốc cho mình. 

Đáng nói ngay khi về nhà, vị thái y này biết rằng Từ Hy Thái hậu chắc chắn sẽ tìm mình để trừ khử nhằm diệt khẩu nên đã bảo người nhà tự lập cho mình bài vị và truyền tin ra ngoài rằng mình đã chết. 

Vài ngày sau, đúng như dự đoán, Từ Hy Thái hậu đã phái người đi giết người diệt khẩu nhưng khi tìm đến nhà thấy linh cữu và bài vị được người nhà cúng viếng thì vị thái y này mới bảo toàn được mạng sống.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news