Tin mới

Vén màn bí ẩn: Những điều khó tin về 'cánh cổng của các vị Thần' ở Hayu Marca

Thứ tư, 08/06/2022, 15:39 (GMT+7)

Peru được xem là một trong những quốc gia có nhiều di tích cổ đại quý hiếm và cánh cổng bằng đá cẩm thạch hồng tại Hayu Marca được xem là nơi kỳ bí nhất. 

Vén màn bí ẩn chuyện lạ bốn phương: Vốn được xem là đất nước có nhiều di tích cổ đại quý hiếm với nhiều cái tên như Đường Nazca, Pisac, Machu Picchu... nhưng có lẽ cánh cổng bằng đá cẩm thạch hồng tại Hayu Marca - nơi được cho là cánh cổng 'của các vị Thần' được xem là nổi tiếng nhất. 

Truyền thuyết về 'cánh cổng của các vị Thần' hay còn có tên gọi khác trong tiếng Tây Ban Nha là Puerta de Hayu Marca (Chiếc Cổng của  Hayu Marca) hoặc một tên khác nữa là Aramu Muru. 

Truyền thuyết này khởi nguồn từ những câu chuyện kỳ bí xoay quanh bờ hồ Titicaca cách đây hơn 500 năm. 

Đối với những người Inca, hồ Titicaca được coi là nơi mà thế giới được sinh ra. Đây cũng là nơi mà linh hồn con người sẽ trở về sau khi chết và trong tín ngưỡng của người Inca thì đây chính là vườn Địa Đàng. 

Trong truyền thuyết của người Inca, vũ trụ khởi thủy sau khi con Tiqui Viracocha nổi lên từ mặt hồ Inca tĩnh lặng. 

Hayu Marca – Cánh cổng của các vị thần. Ảnh: Internet
Hayu Marca – Cánh cổng của các vị thần. Ảnh: Internet

Trong cuốn bách khoa toàn thư về Lịch sử Cổ đại, Viracocha có nghĩa là Đấng Sáng thế chủ, là cha đẻ của các vị thần trong văn hóa Inca. 

Ông được xem là người tạo ra trái đất, thiên đường, mặt trăng, mặt trời cũng như vạn vật trong vũ trụ. 

Sau khi tạo xong thiên địa và vạn vật, Tiqui Viracocha đã đi du hành khắp nơi, dạy nhân loại cách sinh sống cũng như mang đến nền văn minh trước khi đi về phía Tây hướng Thái Bình Dương và biến mất, dù hứa hẹn rằng một ngày sẽ quay trở lại. 

Chính lời hứa quay trở lại của Sáng thế chủ Tiqui Viracocha - cha đẻ của các vị thần cũng như niềm tin rằng Thần đang quan sát các tạo tác của mình từ xa đã có tầm ảnh hưởng đến truyền thuyết Cánh cổng của những vị Thần. 

Theo truyền thuyết này, nhiều người tin rằng một ngày nào đó, cánh cổng này sẽ mở ra và chào đón các vị thần sáng tạo nhân loại trên 'Tàu Mặt Trời'. 

    >>XEM THÊM: Vén màn bí ẩn: Xây dựng lăng mộ các Hoàng đế Trung Hoa dựa trên những yếu tố phong thuỷ nào?

Trên thực tế, 'cánh cổng của các vị Thần' đã nằm gần khu vực miền núi Hayu Marca, cách thành phố Puno – Peru 35 km. Dù đã có một vài công trình kiến trúc được phát hiện nhưng các nhà nghiên cứu tin rằng vẫn còn nhiều di tích nằm ẩn sâu ở bên dưới. 

Cánh cổng này được phát hiện một cách tình cờ vào năm 1996 sau khi hướng dẫn viên du lịch Jose Luis Delgado Mamani đi xung quanh tìm hiểu khu vực để hướng dẫn du khách leo núi. Địa hình nơi đây khá hiêm trở nên ít có người lui tới. 

Đáng nói, Mamani nói rằng anh đã mơ thấy kiến trúc này từ rất lâu với một cánh cửa phủ đá cẩm thạch hồng cùng một vài con số ở hai bên. Hình ảnh này liên kết chặt chẽ với truyền thuyết của người da đỏ bản địa khi họ cho rằng cánh cửa này là 'cánh cổng vào vùng đất của các vị thần'.

Trong suốt nhiều thập kỷ, các nhà khảo cổ học đã tiến hành kiểm tra cánh cổng của các vị thần tại Hayu Marca và phát hiện tại đây có tìm thấy một chỗ lõm tròn bên hông của cánh cửa, có thể đặt vừa đủ một vật hình đĩa nhỏ và đây được coi là vị trí tra chiếc khóa đĩa vàng. 

Điều gì ẩn chứa phía sau cánh cổng đặc biệt này. Ảnh: Internet
Điều gì ẩn chứa phía sau cánh cổng đặc biệt này. Ảnh: Internet

Theo đó, bất cứ ai sở hữu chiếc đĩa này đều có thể kích hoạt cánh đồng hoạt động cũng như thiết lập được mối liên lạc với các vị thần. 

Đa phần nhiều người có khuynh hướng tin rằng đó chỉ là một sự trùng hợp hoặc do trí tưởng tượng phong phú do con người tạo ra nhưng cũng không thể loại bỏ khả năng có nhiều sự thật được che giấu phía sau câu chuyện truyền thuyết về chiếc đĩa vàng. 

Đây có thể là mối liên hệ mật thiết với nền văn minh ngoài Trái đất cổ xưa hoặc là thiết bị giúp các du khách ngoài không gian du hành đến các thế giới khác nhau. 

Theo lý thuyết 'phi hành gia cổ đại', cánh cổng của các vị thần nằm ở cuối đường hầm không gian và đây là cánh cổng có khả năng kết nối với một khu vực khác trong vũ trụ hoặc một chiều không gian khác. 

Đường hầm hấp dẫn là một cấu trúc lý thuyết dựa trên thuyết tương đối rộng và phải chăng khả năng kết nối không gian và thời gian của Trái Đất với một phần không gian và thời gian khác trong vũ trụ thực sự tồn tại thông qua một đường hầm?

Và tại sao Peru lại là một trong những nơi có sự hoạt động mạnh mẽ của UFO trên trái đất?

Nhiều người dân cho biết họ thường nhìn thấy những quả cầu ánh sáng khổng lồ - thứ tồn tại trong các đĩa bay phát sáng.

Và liên quan đến cánh cổng này, nhiều du khách khi tham quan tại đây đã chạm tay lên cánh cửa và cảm thấy một nguồn năng lượng lớn chảy qua cơ thể. Thậm chí những du khách này cho biết họ đã nhìn thấy những ảo ảnh kỳ lạ như các ngôi sao, cột lửa và âm nhạc 'nhịp nhàng, khác lạ và phi thường'. 

Liệu rằng có những 'cổng thông tin' khác trên Trái Đất được kết nối với các thiên hà khác hay không và đó là những hành tinh nào? Liệu 'cánh cổng của cá vị Thần' tại Hayu Marca có phải là một trong những cổng thông tin này?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news