Tin mới

VFF: Trung vệ CLB Nam Định chưa 'bóp cổ' Dương Văn Khoa

Thứ năm, 11/08/2022, 10:33 (GMT+7)

Mới đây, ban kỷ luật VFF đã đưa ra quyết định trung vệ Phạm Mạnh Hùng sẽ không phải nhận án phạt nguội ở trận thắng TP.HCM tại vòng 11 V-League 2022.

Ở trận đấu giữa Nam Định gặp TP.HCM ở vòng 11 V-League 2022 diễn ra tại sân Thiên Trường hậu vệ Dương Văn Khoa của TP.HCM đã có hành động đấm vào mặt cầu thủ Phạm Mạnh Hùng bên phía Nam Định và phải nhận thẻ đỏ.

Trước đó, trung vệ Mạnh Hùng đã có những tác động vào vùng cổ của Văn Khoa. Cựu cầu thủ SLNA cũng phải nhận một thẻ vàng từ trọng tài vì lỗi gây hấn. Nhiều ý kiến cho rằng, tấm thẻ vàng của Mạnh Hùng là khá nhẹ.

Dương Văn Khoa có hành động không đẹp với Phạm Mạnh Hùng. Ảnh: Internet
Dương Văn Khoa có hành động không đẹp với Phạm Mạnh Hùng. Ảnh: Internet

Theo nhận định của một cựu trọng tài FIFA, hành vi bạo lực của Văn Khoa là rất đáng chê trách nên thẻ đỏ là hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên, cần phân tích rõ thêm nguyên nhân dẫn đến hành động thiếu kiểm soát của cầu thủ này.

“Hành vi này cũng được xem là bạo lực, thậm chí còn là hành vi gây nguy hiểm, ngăn chặn đường thở của đối phương. Do đó việc trọng tài chỉ rút thẻ vàng chưa thể được coi là quyết định chính xác hoàn toàn.

Đáng nhẽ trong tình huống này, cả hai cầu thủ đều phải bị thẻ đỏ. Cả hành động của Mạnh Hùng và Văn Khoa đều đang phải nhận mức xử lý nặng như nhau”.

Sau khi trận đấu kết thúc, BTC giải đã gửi các hồ sơ có liên quan, trong đó có báo cáo của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài, trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải về trận đấu giữa hai CLB Nam Định và TP.HCM sang Ban Kỷ luật VFF.

Trung vệ Phạm Mạnh Hùng không 'bóp cổ' Dương Văn Khoa. Ảnh: Internet
Trung vệ Phạm Mạnh Hùng không 'bóp cổ' Dương Văn Khoa. Ảnh: Internet

Sau khi xem xét Ban kỷ luật đã quyết định không tăng hình thức xử lý đối với cầu thủ Mạnh Hùng cũng như Văn Khoa. 

Theo giải thích từ Ban Kỷ luật, cầu thủ Mạnh Hùng mới chỉ có hành động đưa tay đặt vào vùng cổ và cằm của cầu thủ Dương Văn Khoa, chứ chưa phải hành động bóp cổ nên ban kỷ luật sẽ cho qua hành động này, thay vì đưa ra một án phạt bổ sung cho trung vệ bên phía Nam Định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news