Tin mới

Vì sao VFF vẫn chưa chọn đối thủ thay thế ĐT Ấn Độ?

Thứ tư, 24/08/2022, 14:32 (GMT+7)

VFF và ĐT Việt Nam hiện vẫn chờ LĐBĐ Ấn Độ giải quyết lệnh cấm thi đấu quốc tế của FIFA.

Như đã biết, LĐBĐ thế giới (FIFA) đã ban hành lệnh cấm dành cho bóng đá Ấn Độ do để bên thứ ba can thiệp vào hoạt động của tổ chức này. Lệnh cấm này đồng nghĩa với việc ĐT Ấn Độ sẽ không thể tham gia các sự kiện thể thao, trong đó bao gồm cả trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Ấn Độ tại TP.HCM vào ngày 27/9 tới đây.

VFF vẫn hy vọng ĐT Ấn Độ có thể tham dự giải giao hữu tại Việt Nam. Ảnh: Internet
VFF vẫn hy vọng ĐT Ấn Độ có thể tham dự giải giao hữu tại Việt Nam. Ảnh: Internet

Mặc dù vậy, VFF và ĐT Việt Nam hiện vẫn chờ LĐBĐ Ấn Độ có những động thái để FIFA dỡ bỏ án phạt. Một lãnh đạo VFF chia sẻ: "Nếu Ấn Độ được FIFA cho phép thì họ vẫn có thể đến Việt Nam tham dự cùng tuyển Singapore. Chúng tôi sẽ chờ đến cuối tuần. VFF cập nhật thông tin và được biết họ đang nỗ lực làm việc với FIFA để sớm trở lại với bóng đá. Nếu không có thay đổi, VFF vẫn chủ động tìm phương án khác".

Trước đó (15/8), FIFA cho biết LĐBĐ Ấn Độ (AIFF) bị đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá trên phạm vi thế giới. Tuyển Ấn Độ không được dự các giải đấu thuộc FIFA, đồng thời bị tước quyền dự AFC Asian Cup 2023 và các trận đấu giao hữu quốc tế.

Hiện FIFA cũng đang kết hợp với Bộ Thanh niên và Thể thao Ấn Độ để sớm giải quyết vấn đề. Nếu mọi việc suôn sẻ, VFF không cần mời đội bóng khác thay thế Ấn Độ và kế hoạch thi đấu vẫn diễn ra bình thường: tuyển Việt Nam gặp Singapore (21/9), Ấn Độ vs Singapore (24/9) và tuyển Việt Nam vs Ấn Độ (27/9).

ĐT Việt Nam quyết tâm vô địch AFF Cup 2022. Ảnh: Internet
ĐT Việt Nam quyết tâm vô địch AFF Cup 2022. Ảnh: Internet

Trong trường hợp xấu nhất, VFF đã lên phương án liên hệ với các liên đoàn khác nhằm thay thế Ấn Độ. Giải giao hữu thuộc FIFA Days cần diễn ra đúng kế hoạch, đảm bảo cho công tác chuẩn bị của tuyển Việt Nam và các đội khách mời.

Giải giao hữu vào tháng 9 tới cũng là bước chay đà nhằm giúp thầy trò HLV Park Hang-seo chuẩn bị lực lượng cho tuyển Việt Nam hướng tới giải vô địch Đông Nam Á 2022 - AFF Cup diễn ra từ ngày 23/12/2022 - 15/1/2023.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news