Tin mới

Lượt đi V-League 2022: HAGL đá đẹp nhất, Thiên Trường xứng danh 'chảo lửa'

Thứ tư, 24/08/2022, 10:59 (GMT+7)

Lượt đi V-League 2022 đã khép lại sau vòng 13 với vị trí dẫn đầu thuộc về Hà Nội FC. Bên cạnh đó, còn nhiều 'cái nhất' khác để lại ấn tượng trong mắt NHM.

V-League 2022 đã đi được một nửa chặng đường sau khi vòng 13 khép lại. Theo đó, Hà Nội FC vô địch giai đoạn lượt đi với 29 điểm, bỏ xa đội xếp sau tới 9 điểm.

Với phong độ thăng hoa như hiện tại cùng chất lượng đội hình trải đều ở các tuyến, đại diện Thủ đô đang là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch vào cuối mùa. Theo thống kê từ PVF, Hà Nội FC đang là đội bóng thắng nhiều nhất (9 trận), để thua ít nhất (1 trận) và đồng thời cũng ghi bàn nhiều nhất giải (19 bàn thắng), để thua ít nhất (8 bàn). 

Những 'cái nhất' ở lượt đi V-League 2022. Ảnh: VPF
Những 'cái nhất' ở lượt đi V-League 2022. Ảnh: VPF

CLB Nam Định và Đông Á Thanh Hóa cho thấy phong độ yếu kém khi phải hành quân xa nhà. Cả 2 chỉ giành vỏn vẹn 2 điểm trong 6 trận làm khách tại V-League mùa này. 

Ở khía cạnh Fair-play, CLB HAGL đang là đội bóng chơi đẹp nhất ở lượt đi V-League 2022. Họ nằm trong số 6 CLB hiện vẫn chưa phải nhận thẻ đỏ nào. Bên cạnh đó, HAGL cũng là đội phải nhận ít thẻ vàng nhất (15 thẻ). Trong khi đó, CLB Bình Định là đội 'chơi rắn' nhất với 2 thẻ đỏ và 27 thẻ vàng. 

HAGL đá đẹp nhất lượt đi V-League 2022. Ảnh: Internet
HAGL đá đẹp nhất lượt đi V-League 2022. Ảnh: Internet

Trái ngược với Hà Nội, CLB Sài Gòn gây thất vọng khi để thua ở trận derby gặp TP.HCM. Với vị trí bét bảng sau giai đoạn lượt đi, không quá bất ngờ khi Sài Gòn sở hữu những thông số vô cùng tệ. Cụ thể, họ là CLB để thua nhiều nhất (7 trận), thắng ít nhất (1 trận) và hàng thủ của Sài Gòn cũng tệ nhất khi để thua 26 bàn.

Thậm chí, đoàn quân của HLV Phùng Thanh Phương còn chưa có được một chiến thắng nào trên sân nhà mùa này. Đó cũng là lý do khiến họ đang đứng cuối BXH và đối mặt với nhiều nguy cơ xuống hạng.

Sân Thiên Trường của câu lạc bộ Nam Định vẫn xứng danh là chảo lửa khi trung bình mỗi trận có gần 11.700 khán giả đến xem, xếp sau là sân Quy Nhơn với 10.800 khán giả/trận. 

SVĐ Thiên Trường có lượng khán giả trung bình cao nhất lượt đi. Ảnh: Internet
SVĐ Thiên Trường có lượng khán giả trung bình cao nhất lượt đi. Ảnh: Internet

Ở hạng mục cá nhân, chân sút Rimario của Hải Phòng là người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 10 bàn thắng. Có 3 cầu thủ Việt Nam cùng ghi được 4 bàn thắng đó là bộ đôi tiền đạo Công Phượng, Văn Toàn của HAGL và hậu vệ Hồ Tấn Tài của Bình Định.

Lượt đi V-League 2022: HAGL đá đẹp nhất, Thiên Trường xứng danh 'chảo lửa' - Ảnh 1

Theo lịch thi đấu, vòng 14 V-League 2022 sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Tâm điểm sẽ là trận cầu trên sân Vinh giữa SLNA và Hà Nội. Đây là trận đấu mà NHM rất kỳ vọng đội bóng xứ Nghệ sẽ giành 3 điểm để khiến cuộc đua vô địch hấp dẫn hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news