Tin mới

Vị thế của bóng đá Indonesia đã ngang bằng Việt Nam và Thái Lan

Thứ sáu, 19/05/2023, 14:31 (GMT+7)

Cựu HLV Indonesia Aji Santoso cho rằng, bóng đá Indonesia hiện tại đã có thể ngang bằng hai nền bóng đá hàng đầu Đông Nam Á Việt Nam và Thái Lan.

"Tôi cần nhấn mạnh bóng đá Indonesia đang sánh ngang với Việt Nam và Thái Lan. Các cầu thủ đã chơi tốt ở trận chung kết. Tinh thần chiến đấu của họ thực sự mạnh mẽ. Tâm lý cũng rất vững vàng. Cuối cùng thì họ cũng đã giành chiến thắng", Ông Aji Santoso nhận định sau chức vô địch SEA Games 32 của U22 Indonesia.

U22 Indonesia thể hiện phong độ xuất sắc trong hành trình giành HCV SEA Games 32, họ là đội duy nhất toàn thắng ở vòng bảng, lần lượt đánh bại hai ứng cử viên nặng ký là U22 Việt Nam và U22 Thái Lan. Đội bóng xứ vạn đảo hạ U22 Việt Nam dù phải chơi trong thế thiếu người, tiếp đến là vượt qua Thái Lan trong trận chung kết đầy kịch tính.

Lứa U22 Indonesia hiện tại rất đáng gờm. Ảnh: Internet
Lứa U22 Indonesia hiện tại rất đáng gờm. Ảnh: Internet

Đánh giá về sự thành công của U22 Indonesia, ông Aji Santoso nói thêm: "Với tôi, vai trò trong chức vô địch này không thuộc về 2 hay 3 cầu thủ, mà là cả đội. Từ thủ môn đến tiền đạo, họ đều đóng góp vào thành công chung. Tất nhiên, Indra Sjafri và các trợ lý đã nâng cao sức mạnh của đội".

Cùng quan điểm với ông Aji Santoso, hậu vệ Pratama Arhan cũng nhận định vị thế của bóng đá Indonesia đã lên một tầm cao mới: "Với tấm HCV SEA Games 32, có thể nói Indonesia đã khẳng định vị thế hàng đầu ở sân chơi Đông Nam Á. Thế hệ hiện tại của chúng tôi còn có thể hay hơn nữa ở khu vực.Tôi đã không thể dự SEA Games trước tại Việt Nam, nơi đồng đội của mình giành HCĐ. Cảm giác thật tuyệt khi năm nay tôi có thể góp sức giúp đội tuyển đổi màu được huy chương".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news