Tin mới

Việt Nam vs Trung Quốc: Đối thủ cũng gặp 'bão' chấn thương, chờ viện binh tái xuất

Thứ hai, 04/10/2021, 22:33 (GMT+7)

Không chỉ có thầy trò HLV Park Hang Seo, ĐT Trung Quốc cũng đang phải nhận một số tin xấu về mặt lực lượng trước trận gặp ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Sau chấn thương của tiền đạo siêu dự bị Wei Shihao, ĐT Trung Quốc tiếp tục phải đón nhận thêm một tổn thất đáng kể về mặt lực lượng, đó là sự vắng mặt của trung vệ Zhu Chenjie. Theo truyền thông Trung Quốc, HLV Li Tie sẽ phải tìm phương án thay thế cho trung vệ Zhu Chenjie. Cầu thủ này gặp chấn thương trong trận giao hữu mới đây với Syria vào tối 30/9, trận đấu kết thúc với tỉ số là 1-1.

Zhu Chenjie sẽ vắng mặt trong trận đấu với ĐT Việt Nam vì chấn thương - Ảnh: Sohu
Zhu Chenjie sẽ vắng mặt trong trận đấu với ĐT Việt Nam vì chấn thương - Ảnh: Sohu

Chấn thương không phải là quá nặng, tuy nhiên thời gian chỉ còn một vài ngày là không đủ cho quá trình hồi phục và nguy cơ Zhu Chenjie vắng mặt ở trận đấu với ĐT Việt Nam là khá cao. Ở trận thua ĐT Nhật Bản tại lượt 2 vòng loại thứ ba World Cup 2022, Zhu Chenjie là người đã phải vào thay cho trung vệ số 1 của HLV Li Tie, Zhang Linpeng, khi cầu thủ này phải sớm rời sân rất sớm chỉ sau vài phút thi đấu.

Zhan Linpeng sẽ trở lại đội hình chính thức sau khi bình phục chấn thương - Ảnh: Sina
Zhan Linpeng sẽ trở lại đội hình chính thức sau khi bình phục chấn thương - Ảnh: Sina

Thiếu vắng Zhu Chenjie sẽ là mất mát với ĐT Trung Quốc. Cũng may là HLV Li Tie đã chào đón sự trở lại của trung vệ Zhang Linpeng vừa nhắc ở trên, cầu thủ trụ cột của ĐTQG và nhà VĐ Super League Guangzhou Evergrande đã bình phục và sẵn sàng ra sân trong trận đấu sắp tới.

Wei Shihao cũng vừa gặp phải chấn thương ngay trước trận gặp ĐT Việt Nam - Ảnh: Sina
Wei Shihao cũng vừa gặp phải chấn thương ngay trước trận gặp ĐT Việt Nam - Ảnh: Sina

Trước đó, một mất mát đáng tiếc của ĐT Trung Quốc là tiền đạo cánh Wei Sihao. Tiền vệ cánh này cũng dính chấn thương trong trận giao hữu với Syria vừa qua. Dù ít khi được HLV Li Tie trọng dụng ở đội hình xuất phát, tuy nhiên Wei Shihao lại là một siêu dự bị có chất lượng, một quân bài tẩy của HLV Li Tie.

Trong 2 lượt trận đầu tiên của vòng loại thứ 3, Wei Sihao chỉ xuất hiện trong trận đấu với Australia. Anh được tung vào sân từ phút 60 thay thế vị trí của Wu Xing Han.

Lịch thi đấu và BXH bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á:

Việt Nam vs Trung Quốc: Đối thủ cũng gặp 'bão' chấn thương, chờ viện binh tái xuất - Ảnh 1
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news