Tin mới

Hạ gục Real Madrid, tiền đạo số 1 Trung Quốc gấp rút hội quân lên tuyển

Thứ hai, 04/10/2021, 10:37 (GMT+7)

Sau khi cùng Espanyol đánh bại Real Madrid một cách đầy bất ngờ ở vòng 8 La Liga tối 3/10, tiền đạo Wu Lei đã nhanh chóng di chuyển tới sân bay Barcelona để hội quân cùng ĐTQG Trung Quốc tại UAE.

Trước trận đấu quan trọng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á với ĐT Việt Nam, tiền đạo số 1 của ĐT Trung Quốc, Wu Lei đã không hội quân theo đúng lịch của toàn đội, mà ở lại thành phố Barcelona để cùng với Espanyol tiếp đón đội bóng hùng mạnh Real Madrid ở vòng 8 La Liga.

Dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị và thi đấu 25 phút cuối trận, ngôi sao hàng đầu của ĐT Trung Quốc cũng đã góp phần vào chiến thắng đầy bất ngờ với tỷ số 2-1 của đội chủ nhà trước “gã khổng lồ thành Madrid”.

Truyền thông Trung Quốc cho biết, tiền đạo số 1 của ĐT Trung Quốc dự kiến có mặt tại sân bay Dubai (UAE) lúc 6h hôm nay 4/10 theo giờ địa phương, để hội quân cùng đội tuyển chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam ở lượt 3 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Tại sân bay Barcelona, một số cổ động viên Trung Quốc đã đứng đợi để đưa đón và tiếp thêm động lực cho Wu Lei.

Wu Lei đổi áo đấu với Karim Benzema. Ảnh: Sina.
Wu Lei đổi áo đấu với Karim Benzema. Ảnh: Sina.

Tiền đạo của Espanyol phấn khích sau chiến thắng: "Tôi đã gặp những người hâm mộ đợi tôi ở sân bay và trò chuyện cùng họ. Tôi thật sự xúc động. Cảm ơn người hâm mộ đã có mặt ở đây. Chiến thắng trước Real xin gửi tới các bạn. Tiếp theo là nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia".

Chiến thắng của Wu Lei cùng CLB trước đội bóng lớn đang có phong độ cao như Real Madrid đã tiếp thêm sự tự tin cho truyền thông Trung Quốc cũng như cho ĐT. Dù chưa ghi bàn thắng nào sau 6 trận ra sân cho Espanyol mùa này, nhưng ngôi sao 29 tuổi cũng đã có 8 bàn tại vòng loại World Cup 2022.

Với kinh nghiệm thi đấu tại La Liga, Wu Lei sẽ là niềm hy vọng số 1 của ĐT Trung Quốc để tìm kiếm bàn thắng đầu tiên tại vòng loại thứ 3. Nhất là trong bối cảnh, 1 tiền đạo quan trọng khác của họ là Wei Shihao đã bất ngờ gặp chấn thương trong một buổi tập của đội bóng này, khiến HLV Li Tie khá lo lắng.

Siêu dự bị của ĐT Trung Quốc đã dính chấn thương và không thể góp mặt - Ảnh: Sina
Siêu dự bị của ĐT Trung Quốc đã dính chấn thương và không thể góp mặt - Ảnh: Sina

"Đây là một khó khăn cực lớn, rõ ràng thì Wei Shihao được xem là lá bài tẩy luôn mang tới sự khác biệt cho Trung Quốc. Wei Shihao đóng vai trò là một 'siêu dự bị' cho tiền đạo Elkeson và đã không ít lần tỏa sáng như vậy.

Việt Nam như nhận một món quà vậy, vì việc Wei Shihao vắng mặt ảnh hưởng quá lớn đến công tác chuẩn bị của ĐT Trung Quốc. HLV Lie Tie chắc chắn sẽ phải thay đổi rất nhiều thứ", phóng viên Lang Bin của tờ Zhihu chia sẻ với chúng tôi

Tờ Sohu bình luận: "Tiền đạo chơi hay nhất của đội tuyển Trung Quốc trong hai trận đấu đầu tiên gặp Australia và Nhật Bản là Wei Shihao đã dính chấn thương và không thể tham dự trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị nhưng Wei Shihao thậm chí còn gây ấn tượng mạnh hơn cả Wu Lei với những pha uy hiếp hàng thủ đối phương.

Wei Shihao là mẫu tiền đạo cá tính và có thể đưa ra những quyết định táo bạo. Thật đáng tiếc khi HLV Li Tie không thể có vũ khí lợi hại này trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam".

Lịch thi đấu và BXH bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á

Hạ gục Real Madrid, tiền đạo số 1 Trung Quốc gấp rút hội quân lên tuyển - Ảnh 1
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news