Tin mới

V.League 2021 tạo điều kiện để HAGL có thể vô địch, các đội bóng khác phản ứng cực gắt

Thứ hai, 19/07/2021, 15:02 (GMT+7)

Mới đây, Công ty Cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) đã thông qua kế hoạch lùi giải V.League 2021 đến tháng 2/2022 mới thi đấu tiếp. Ngay lập tức những quyết định này đã bị các đội bóng phản ứng gay gắt.

Mới đây, Công ty Cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) đã lên kế hoạch lùi V.League 2021 sang tháng 2/2022 mới thi đấu trở lại. Kế hoạch này được đưa ra trong bối cảnh dịch Covid-19 tại Việt Nam đang có diễn biến phức tạp. Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam cũng có lịch thi đấu dày đặc giai đoạn cuối năm nên việc tổ chức giải đấu trong năm nay là việc không khả thi.

V.League đang lên kế hoạch trở lại từ tháng 2/2022. Ảnh: VNE
V.League đang lên kế hoạch trở lại từ tháng 2/2022. Ảnh: VNE

Đây là tín hiệu mừng với những đội bóng dẫn đầu, đặc biệt là CLB Hoàng Anh Gia Lai. Đội bóng phố Núi có một mùa giải thăng hoa và đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng V.League, sáng cửa vô địch sau nhiều năm chờ đợi. Có nhiều ý kiến cho rằng V.League 2021 sẽ phải hủy bỏ vì tình hình dịch cũng như xung đột lịch thi đấu. Tuy nhiên việc dời sang năm 2022 cũng là tín hiệu vui để Công Phượng và các đồng đội có thể đăng quang.

Dù vậy nhiều CLB khác không đồng ý với điều này. VPF đã thông qua việc lùi V.League 2021 sang năm 2022 với sự đồng ý của 7 thành viên của hội đồng quản trị mà không lắng nghe bất kì ý kiến từ các chủ tịch của những đội bóng tham gia. Vì vậy nhiều đội bóng đã có những phản ứng rất gay gắt.

HAGL có cơ hội đăng quang tại V.League nếu giải đấu không bị hủy bỏ. Ảnh: Fanpage CLB
HAGL có cơ hội đăng quang tại V.League nếu giải đấu không bị hủy bỏ. Ảnh: Fanpage CLB

Chia sẻ với Thanh Niên, TGĐ CLB Bóng đá Bình Dương, ông Lê Hồng Cường cho rằng các CLB sẽ phải chịu thiệt hại rất lớn nếu giải đấu dời thi đấu từ 5 - 6 tháng. Các cầu thủ không thể tập luyện nhưng đội bóng vẫn phải trả lương, trung bình từ 2 - 3 tỷ đồng/ tháng. 

Đại diện của CLB Bình Dương cho biết họ không thấy VPF hỏi ý kiến. Các đội bóng chỉ họp trực tuyến buổi duy nhất vào sáng 2/7 để thông qua kế hoạch đưa V.League 2021 đá tập trung từ ngày 31/7.

Chủ tịch CLB Sài Gòn, ông Trần Hòa Bình, xác nhận cũng không được hỏi ý kiến. Còn Chủ tịch CLB Hải Phòng, Văn Trần Hoàn, cho rằng ý tưởng này là bất cập. Thậm chí trong cuộc phỏng vấn với Saostar, Chủ tịch của CLB Hải Phòng còn bức xúc muốn VPF phải giải tán vì năng lực điều hành yếu kém.

Chủ tịch CLB Hải Phòng, ông Văn Trần Hoàn. Ảnh: Saostar
Chủ tịch CLB Hải Phòng, ông Văn Trần Hoàn. Ảnh: Saostar

Hiện tại VPF đã đệ trình kế hoạch này và quyền quyết định thuộc về Liên đoàn bóng đá Việt Nam, VFF. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news