Tin mới

Vòng loại World Cup 2022: ĐT Australia gặp khủng hoảng lớn khi tiếp đón tuyển Việt Nam

Thứ tư, 26/01/2022, 08:31 (GMT+7)

Nếu không có đột biến, ĐT Australia có thể vắng gần một đội hình khi gặp ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 cuối cùng vào ngày mai (27/1).

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng ở bảng B vòng loại World Cup 2022, ĐT Australia đã không thể triệu tập những trụ cột như Harry Souttar, Adam Taggart, Awer Mabil, Brad Smith... vì những lý do khác nhau. Trong buổi tập mới nhất, đội bóng xứ Chuột túi cũng tiếp tục đón hung tin khi 5 gương mặt nữa không thể tập luyện.

Thủ thành Matthew Ryan là lựa chọn số một trong khung gỗ ĐT Australia. Nhưng sau khi ngồi dự bị cho Sociedad ở La Liga vào cuối tuần qua, anh vẫn chưa thể về hội quân.

Các tuyển thủ Việt Nam đang ráo riết luyện tập tại Melbourne chờ trận tái đấu với chủ nhà Úc trong một tâm thế thoải mái vì không có gì để mất.
Các tuyển thủ Việt Nam đang ráo riết luyện tập tại Melbourne chờ trận tái đấu với chủ nhà Úc trong một tâm thế thoải mái vì không có gì để mất.

Trong khi đó, tính đến hôm qua (25/1), tiền vệ James Jeggo, tiền đạo Brandon Borrello, thủ môn Danny Vukovic và hậu vệ Aziz Behich cũng chưa kịp trở về Australia. Nếu hôm nay có mặt cùng đội thì họ cũng chỉ có thể tập nhẹ một buổi. Vì vậy, khả năng ra sân của các ngôi sao này là rất thấp.

Cả 5 trụ cột này phải bay đường dài từ châu Âu nên rất tốn thời gian, chưa kể họ còn phải quá cảnh ở nước trung gian khá lâu thì họ mới tìm được chuyến bay đến Melbourne.

ĐT Australia có thể vắng gần một đội hình khi gặp ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 cuối cùng vào ngày mai (27/1).
ĐT Australia có thể vắng gần một đội hình khi gặp ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 cuối cùng vào ngày mai (27/1).

Được biết, trong 25 tuyển thủ được HLV Graham Arnold triệu tập lần này, có tới 16 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài. Tất cả chỉ có 3 ngày để di chuyển và chuẩn bị cho trận đấu.

Nếu không có đột biến, đội bóng xứ Chuột túi có thể vắng gần một đội hình khi gặp ĐT Việt Nam vào ngày mai (27/1).  Thêm cả HLV Arnold của đội bóng này cũng đang phải cách ly vì mắc Covid-19.

Vòng loại World Cup 2022: ĐT Australia gặp khủng hoảng lớn khi tiếp đón tuyển Việt Nam - Ảnh 1

Về phía ĐT Việt Nam, trước chuyến hành quân sang đất Úc, chúng ta cũng đối diện với cơn khủng hoảng lực lượng ở hàng thủ khi vắng mặt Tiến Linh, Văn Toàn, Ngân Văn Đại, Quế Ngọc Hải vì nhiều lý do khác nhau.

Dù rất muốn thắng Úc nhưng nhìn vào nội lực yếu hơn rất nhiều, chắc chắn thầy Park vẫn chỉ chọn cách đá phòng ngự chặt và chờ thời phản công, vì chơi tấn công chẳng khác gì lấy trứng chọi đá. Trừ mỗi sự thay đổi trong thế triệt buộc, 2 biên hàng thủ có lẽ chiến lược gia người Hàn luôn ưu tiên hơn cho Văn Thanh và Hồng Duy nhờ kinh nghiệm lẫn sự nhuần nhuyễn của họ với đồng đội cũ. Riêng lợi thế của thủ môn Tấn Trường giúp anh có nhiều cửa ra sân hơn so với Nguyên Mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news