Tin mới

Vừa đòi kiện trọng tài, Malaysia lại lươn lẹo sau sự thật về quả penalty của Văn Toàn được phơi bày

Thứ hai, 14/06/2021, 09:57 (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Malaysia đang thu thập bằng chứng để kiện trọng tài người Nhật Bản Ryuji Sato lên AFC sau tình huống thổi phạt đền gây tranh cãi.

Phút 80 cuộc đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia, Văn Thanh và Văn Toàn có tình huống phối hợp trong vòng cấm đối thủ. Sau đó, tiền đạo gốc Hải Dương đã bị hậu vệ Malaysia phạm lỗi. Đứng rất gần trong tình huống đó, trọng tài người Nhật Ryuji Sato đã chỉ tay vào chấm đá phạt 11m.

Vừa đòi kiện trọng tài, Malaysia lại lươn lẹo sau sự thật về quả penalty của Văn Toàn được phơi bày - Ảnh 1

Người thực hiện quả đá phạt đền này là Quế Ngọc Hải và đội trưởng của đội tuyển Việt Nam không phạm phải sai lầm nào để ghi bàn thắng.

Tình huống này để lại sự tranh cãi rất lớn và đại đa số CĐV của Malaysia cho rằng Văn Toàn đã ăn vạ để đem về quả phạt đền. Không chỉ có vậy, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) cũng có thái độ không phục trọng tài trong tình huống này.

Trả lời truyền thông nước nhà, phó Chủ tịch của FAM, ông Datuk Mohd Yusoff Mahadi cho biết liên đoàn bóng đá nước này đang tính chuyện kiện trọng tài người Nhật lên AFC. 

Vừa đòi kiện trọng tài, Malaysia lại lươn lẹo sau sự thật về quả penalty của Văn Toàn được phơi bày - Ảnh 2

Vị Phó chủ tịch cho rằng đó là tình huống Việt Nam không xứng đáng được hưởng phạt đền và nó đã phá hỏng toàn bộ công sức của đội. Ông Datuk Mohd Yusoff Mahadi nhấn mạnh, Malaysia sẽ không bao giờ buông xuôi dù chỉ còn một cơ hội nhỏ nhất:

“Chúng tôi vẫn đang phân tích và thu thập các bằng chứng cụ thể để đánh giá lại tình huống trên. Nếu có đủ căn cứ chứng minh ông Ryuji sai, chúng tôi chắc chắn sẽ kiện lên AFC để đòi lại công bằng cho Malaysia”.

LĐBĐ Malaysia cho biết nếu có đủ bằng chứng, họ sẽ kiện trọng tài người Nhật Bản lên AFC sau tình huống thổi phạt đền gây tranh cãi. Ảnh: Internet
LĐBĐ Malaysia cho biết nếu có đủ bằng chứng, họ sẽ kiện trọng tài người Nhật Bản lên AFC sau tình huống thổi phạt đền gây tranh cãi. Ảnh: Internet

Dù đưa ra lời đe dọa kiện lên AFC nhưng vị Phó chủ tịch của FAM vẫn phần nào thừa nhận tình huống của trọng tài Ryuji có vẻ chính xác. Bằng chứng là thông qua phản ứng của người phạm lỗi - hậu vệ Brendan Gan, trọng tài người Nhật Bản đã cắt còi đúng. 

"Xét trên quan điểm của cá nhân tôi, khi nhìn thấy phản ứng của Brendan Gan sau khi trọng tài thổi phạt đền, tôi thấy cậu ấy chỉ biết ngồi xuống chấp nhận.

Vừa đòi kiện trọng tài, Malaysia lại lươn lẹo sau sự thật về quả penalty của Văn Toàn được phơi bày - Ảnh 3

Điều đó có nghĩa rằng, Brendan Gan đã ngầm thừa nhận đã có cú va chạm với Văn Toàn. Tôi không muốn bình luận chi tiết rằng tình huống ấy có phải là phạt đền hay không. Tuy nhiên, nếu xét trên phản ứng của Brendan Gan thì tôi tin rằng trọng tài đã chính xác", ông Datuk Mahadi nhận định. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news