Tin mới

Vừa ngồi ghế nóng, HLV Philippe Troussier phá luôn 3 kỷ lục của thầy Park

Thứ năm, 16/02/2023, 17:17 (GMT+7)

VFF vừa chính thức thông báo HLV Philippe Troussier sẽ là thuyền trưởng mới của U23 và đội tuyển quốc gia trong thời gian tới.

Chiều 16/2, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo đã đạt được đồng thuận và thống nhất với ông Philippe Troussier về các nội dung liên quan đến công việc huấn luyện viên trưởng ĐT Việt Nam và đội tuyển U23 Việt Nam cũng như đối với các mục tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn tới.

Theo nhiều nguồn tin, HLV Troussier nhận mức lương 60.000USD/tháng thời hạn hợp đồng từ ngày 1/3/2023 đến 31/7/2026. Như vậy, "Phù thủy trắng" tuy mới ngồi ghế nóng nhưng vượt qua HLV Park Hang Seo về 3 mặt: Lớn tuổi nhất, lương cao nhất và thời hạn hợp đồng dài nhất.

Trước đó, thầy Park nhận mức lương chỉ 20.000 USD tháng trong bản hợp đồng đầu tiên 2 năm, nâng lên 50.000 USD sau lần gia hạn tiếp theo. Bây giờ, HLV Troussier vừa ký hợp đồng đã trở thành HLV hưởng lương cao nhất, điều chưa từng có trong tiền lệ.

Nhiều mục tiêu quan trong cần HLV Troussier đạt được. Ảnh: Internet
Nhiều mục tiêu quan trong cần HLV Troussier đạt được. Ảnh: Internet

Nhưng đi kèm mức lương hậu hĩnh là trách nhiệm vô cùng to lớn, HLV Troussier hiểu rõ những mục tiêu đang đợi mình ở phía trước, đặc biệt là tấm vé dự World Cup 2026.

Thông báo đầy đủ của VFF về chuẩn bị công bố tân HLV trưởng Đội tuyển quốc gia và U23 quốc gia:

"Đây là vị trí được đánh giá có vai trò rất quan trọng và có tầm ảnh hưởng lớn đến kế hoạch thực hiện các chiến lược phát triển ở các cấp độ đội tuyển. Do vậy, việc lựa chọn nhân tố phù hợp cho vị trí này đã được LĐBĐVN tiến hành một cách cẩn trọng với quy trình rất chặt chẽ.

Cho đến thời điểm hiện tại, LĐBĐVN và ông Philippe Troussier về cơ bản đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến công việc HLV trưởng Đội tuyển quốc gia và U23 quốc gia cũng như đối với các mục tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn tới.

HLV Philippe Troussier và các cộng sự trong BHL trong lần dẫn dắt ĐT U19 Việt Nam thi đấu Vòng loại U19 châu Á 2020. Ảnh: VFF
HLV Philippe Troussier và các cộng sự trong BHL trong lần dẫn dắt ĐT U19 Việt Nam thi đấu Vòng loại U19 châu Á 2020. Ảnh: VFF

Dự kiến lễ công bố tân HLV trưởng Đội tuyển quốc gia và U23 quốc gia sẽ được LĐBĐVN tổ chức trong thời gian trước khi kết thúc tháng 2/2023. Nhiệm vụ đầu tiên của tân HLV trưởng sẽ là xây dựng lực lượng và kế hoạch hoạt động của đội tuyển U23 quốc gia, dự kiến sẽ tập trung vào đầu tháng 3 tới, nhằm chuẩn bị cho SEA Game 32 do Campuchia đăng cai tổ chức vào tháng 5/2023.

Ông Philippe Troussier sinh ngày 21/3/1955 tại Paris, Pháp. Ông được biết đến là một chuyên gia bóng đá dày dạn kinh nghiệm khi từng đảm nhiệm cương vị huấn luyện trưởng tại nhiều đội bóng khác nhau trên thế giới, ở cấp Câu lạc bộ cũng như cấp đội tuyển quốc gia. Đặc biệt, ông Philippe Troussier đã trải qua 3 năm làm việc tại Việt Nam trên cương vị cương vị Giám đốc kỹ thuật của Quỹ đào tạo tài năng bóng đá trẻ PVF và từng dẫn dắt đội tuyển U19 quốc gia giành vé tham dự VCK U19 châu Á 2020".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news