Tin mới

World Cup nữ 2023: Ghi 3 bàn trong 7 phút, tuyển Thụy Điển thẳng tiến vào vòng 1/8

Thứ bảy, 29/07/2023, 17:41 (GMT+7)

Tuyển nữ Thụy Điển đã có chiến thắng đậm 5-0 trước tuyển Italia, qua đó vượt qua vòng bảng World Cup nữ 2023 sớm 1 lượt đấu.

Tuyển Thụy Điển thi đấu đầy tự tin và dồn ép đối thủ ngay sau tiến còi khai cuộc. Trong khi đó, tuyển nữ Italia không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 39, từ pha đá phạt góc rất hiểm hóc của Andersson, trung vệ Iledstedt bật cao đánh đầu hiểm hóc mở tỉ số trận đấu cho đội tuyển nữ Thuỵ Điển. Chỉ 5 phút sau, vẫn là Andersson với pha đá phạt góc đưa bóng đi cắt ngang khung thành Italy. Rolfo ở một vị trí thuận lợi đệm bóng nhân đôi cách biệt cho đội tuyển nữ Thuỵ Điển.

Tuyển Thụy Điển có chiến thắng đậm trước tuyển Italia
Tuyển Thụy Điển có chiến thắng đậm trước tuyển Italia

Chưa dừng lạ ở đó, trước khi hiệp 1 khép lại tiền đạo trụ cột Blackstenius ghi bàn sau đường chuyền của Kaneryd giúp tuyển Thụy Điển vượt lên dẫn 3-0. 

Bước sang hiệp 2, đội tuyển nữ Italia dường như đã đánh mất tinh thần và phần nào gặp tâm lý. Phút 50, các học trò của HLV Peter Gerhardsson có bàn thắng thứ 4. Vẫn là trung vệ Ilestedt đánh đầu sau một pha bóng cố định.

Tuyển Thụy Điển thi đấu vượt trội hơn so với tuyển Italia
Tuyển Thụy Điển thi đấu vượt trội hơn so với tuyển Italia
Tuyển Thụy Điển sớm giành vé vào vòng 1/8
Tuyển Thụy Điển sớm giành vé vào vòng 1/8

Sau bàn thua, đội tuyển nữ Italia tiếp tục phải chịu nhiều pha tấn công nguy hiểm của đội tuyển nữ Thuỵ Điển. Phút bù giờ cuối cùng, Rebecka kết thúc ngày thi đấu thăng hoa của đội nhà khi ghi bàn ấn định chiến thắng 5-0. Với 3 điểm có được trước Italia giúp đội tuyển nữ Thuỵ Điển giành tấm vé đầu tiên đi tiếp ở bảng G. Trước đó, đại diện Bắc Âu cũng có chiến thắng 2-1 trước Nam Phi ở ngày ra quân.

Ảnh: FIFA

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup nữ 2023