Tin mới

Xót xa cảnh 8 dân làng Trung Quốc bị lở đất cực hiếm chôn vùi

Thứ sáu, 10/07/2020, 10:36 (GMT+7)

Những trận mưa lũ mới nhất đang tàn phá khắp Trung Quốc. Tại tỉnh Hồ Bắc, một trận lở đất đã cướp đi sinh mạng của 8 người.

Thi thể một bé trai 14 tuổi được tìm thấy vào khoảng 4h30 chiều 8/7. Đây là nạn nhân đầu tiên được kéo ra từ đống đổ nát khi các nhân viên cứu hộ tìm kiếm 9 dân làng mất tích sau một trận lở đất. Duy nhất một cụ bà 80 tuổi là còn sống sót. Thảm họa xảy ra vào khoảng 3h15 sáng cùng ngày tại huyện Hoàng Mai, tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc.

Wu Guozheng, người đứng đầu Cục quản lý khẩn cấp Hoàng Mai cho biết: "Chúng tôi đã yêu cầu viện trợ từ chính quyền tỉnh ngay lập tức, bao gồm thiết bị dò tìm sự sống, các chuyên gia địa chất và máy xúc". Khoảng 40 dân làng khác đã được sơ tán sau thảm họa phá hủy 7 ngôi nhà. Ông Wu cho biết: "Trận mưa lớn năm nay là chưa từng có. Lở đất quanh làng là rất hiếm. Vì vậy, dân làng nghĩ việc sơ tán là không cần thiết. Nhưng nó đã xảy ra".

Nhóm nhân viên cứu hộ đầu tiên bao gồm lính cứu hỏa, cảnh sát vũ trang, chó nghiệp vụ và nhân viên y tế đã có mặt vào khoảng 8h sáng. 2 máy xúc được sử dụng để đào bới tìm kiếm. Tuy nhiên, mưa suốt ngày khiến những nỗ lực cứu hộ càng thêm khó khăn, thi thoảng các nhân viên phải dừng lại.

Đến chiều, 2 máy xúc công suất cao đã tham gai tìm kiếm. Công việc tiếp tục diễn ra vào ngày 9/7 khi các chuyên gia và nhân viên cứu hộ quyết định cho nổ tung 2 tảng đá lớn tại khu vực. Sau hơn một ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ cuối cùng đã tìm thấy thi thể cuối cùng vào khoảng 2h30 chiều qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news