Tin mới

2 producer tố đạo nhạc cùng 'song kiếm hợp bích', Sơn Tùng phải nóng mặt khi nhận được thông điệp

Thứ bảy, 27/02/2021, 13:06 (GMT+7)

2 producer từng tố Sơn Tùng mượn beat không xin phép là GC và Robin Wesley bất ngờ "song kiếm hợp bích" trong một sản phẩm âm nhạc mới với đầy mùi "cà khịa" nam ca sĩ từ Việt Nam.

Tuần qua là một tuần đầy sóng gió với Sơn Tùng, đặc biệt với những sản phẩm âm nhạc mà nam ca sĩ gốc Thái Bình từng đầu tư nhiều công sức. Mọi thứ khởi đầu khi một producer từ nước Anh, GC đã tố cáo Sơn Tùng sử dụng đoạn beat mà không xin phép trong ca khúc Chúng ta của hiện tại.

Producer GC, chủ nhân của đoạn beat giống hệt với giai điệu của bài hát Chúng ta của hiện tại do Sơn Tùng thể hiện.
Producer GC, chủ nhân của đoạn beat giống hệt với giai điệu của bài hát Chúng ta của hiện tại do Sơn Tùng thể hiện.

Sự cố này đã khiến MV của Sơn Tùng bị tạm thời gỡ khỏi Facebook. Chủ tịch của M-TP Entertainment liên tục trở thành tâm điểm chỉ trích của dân mạng suốt thời gian qua. Giữa sóng gió đó, đến lượt một producer khác có tên Robin Wesley lại tiếp tục cho rằng Sơn Tùng đạo nhạc trong bài hát Có chắc yêu là đây.

Producer Robin Wesley
Producer Robin Wesley

Cụ thể, trên kênh Youtube của Robin Wesley đã đăng tải một video vào chiều ngày 23/2 với tiêu đề 'Sơn Tùng M-TP - Có chắc yêu là đây| Original Instrumental Prod. by Robin Wesley'. Để chứng minh ca khúc của Sơn Tùng có phần beat (nhạc nền) giống với bài “Lucky”, Robin Wesley đã hòa trộn hai ca khúc này lại với nhau.

2 producer tố đạo nhạc cùng 'song kiếm hợp bích', Sơn Tùng phải nóng mặt khi nhận được thông điệp - Ảnh 1

Những ồn ào này được Sơn Tùng và ekip nhanh chóng xử lý và mọi chuyện đã được giải quyết êm đẹp. Dù vậy, phía 2 producer vừa có động thái mới nhất khiến Sơn Tùng phải nóng mặt.

Cụ thể vào tối ngày 26/2, 2 producer Robin Wesley và GC bất ngờ tung ra track Lucky Night. Khi đọc kỹ tên và nghe nhạc beat, dân mạng phát hiện ra họ đã ghép giữa 2 cái tên Lucky và R&B All Night một cách đầy thâm thuý. Đây cũng là 2 bản beat được cho rằng đã bị Có chắc yêu là đây và Chúng ta của hiện tại do Sơn Tùng M-TP phát hành 'đạo nhái'.

Đặc biệt, hai producer chỉ đăng tải lên kênh YouTube và không để lại bất kì lời chia sẻ mà để dư luận tự tìm hiểu. 

Đây có thể hiểu là một động thái "bằng mặt nhưng không bằng lòng" sau những lùm xùm xảy ra giữa 2 producer với Sơn Tùng M-TP, dù cho phía M-TP Entertainment còn gọi GC là "người bạn phương xa" sau khi xử lý xong sự cố đạo nhạc. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news