Tin mới

2 thành phố lớn của Ukraine lần đầu bị tấn công, chiến dịch của Nga vẫn tiếp tục

Thứ sáu, 11/03/2022, 18:21 (GMT+7)

Chia sẻ với báo giới, ông Mykhailo Podoliak, cố vấn văn phòng tổng thống Ukraine, cho biết thành phố Dnipro đang bị tấn công. Chiến dịch của Nga vẫn tiếp tục.

Theo AFP, ngày 11/3, một quan chức địa phương cho biết, vào lúc 5h45 (giờ địa phương), 4 quả rocket đã rơi trúng một sân bay quân sự ở Lutsk.

Ít nhất "2 binh sĩ đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương” sau cuộc không kích. Đây là lần đầu tiên quân đội Nga tấn công vào thành phố Lutsk, phía tây bắc Ukraine, gần biên giới Ba Lan.

1 sân bay quân sự ở Lutsk bị tấn công vào sáng nay (11/3). Ảnh: INews.
1 sân bay quân sự ở Lutsk bị tấn công vào sáng nay (11/3). Ảnh: INews.

Thị trưởng thành phố Lutsk cũng cho biết, địa phương ghi nhận các vụ nổ tại một sân bay trong khu vực và kêu gọi người dân xuống hầm trú ẩn để đảm bảo an toàn.

Guardian dẫn nuồn tin từ cơ quan khẩn cấp của Ukraine cho biết, tại thành phố Dnipro, miền Trung Ukraine, cũng xảy ra 3 cuộc không kích vào sáng 11/3 khiến ít nhất một người thiệt mạng.

Vụ tấn công xảy ra lúc 6h10 (giờ địa phương) tại quận Novokodatskyi, thành phố Dnipro. Các cuộc không kích được cho là diễn ra gần một trường mẫu giáo, một tòa chung cư và đã khiến một nhà máy sản xuất giày hai tầng bốc cháy ngay sau đó.

Ông Mykhailo Podoliak, cố vấn văn phòng tổng thống Ukraine cho biết, Dnipro đang bị tấn công. Chiến dịch của Nga vẫn tiếp tục.

Được biết, cả 2 thành phố Dnipro và Lutsk đều chưa từng bị pháo kích trước đây.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết các tình nguyện viên từ Trung Đông đang muốn giúp Nga ở Ukraine sẽ được hỗ trợ để tới các khu vực giao tranh. Ảnh: Tass
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết các tình nguyện viên từ Trung Đông đang muốn giúp Nga ở Ukraine sẽ được hỗ trợ để tới các khu vực giao tranh. Ảnh: Tass

Cuộc giao tranh giữa Nga và Ukraine đã bước sang ngày thứ 15. Quân đội Nga ngày càng siết chặt vòng vây quanh thủ đô Kyiv, đồng thời tiếp tục công kích các thành phố khác khắp Ukraine.

Trong ngày hôm nay, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shergei Shoigu cũng cho biết có một số lượng lớn người muốn giúp Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng trong chiến dịch đặc biệt này, khoảng hơn 16.000 người và nhiều người trong số họ đến từ Trung Đông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news