Tin mới

Tổng thống Vladimir Putin bị Liên đoàn Judo quốc tế tước chức danh chủ tịch danh dự

Thứ hai, 28/02/2022, 09:17 (GMT+7)

Sau quyết định mở chiến dịch quân sự tại Ukraine, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bị Liên đoàn Judo quốc tế (IJF) tước các chức danh Chủ tịch danh dự và Đại sứ của tổ chức này.

Trên trang chủ của IJF hôm 27/2, tổ chức này thông báo: "Trong bối cảnh xung đột đang diễn ra ở Ukraine, Liên đoàn Judo Quốc tế thông báo đình chỉ vai trò Chủ tịch danh dự và Đại sứ của Liên đoàn Judo Quốc tế của ông Vladimir Putin". 

TT Vladimir Putin tập luyện cùng tuyển judo Nga năm 2019.
TT Vladimir Putin tập luyện cùng tuyển judo Nga năm 2019.

Thông tin ngắn gọn này được xếp cận kề với loạt tin tức "Judo vì hòa bình". Trong đó, đáng chú ý nhất là thông báo hủy bỏ giải Grand Slam Judo 2022 mà theo lịch trình sẽ được tổ chức tại TP Kazan - Nga vào tháng 5 tới đây.

TT Vladimir Putin trong vai trò chủ tịch danh dự IJF dự khán một sự kiện cùng cựu Thủ tướng Nhật Bản.
TT Vladimir Putin trong vai trò chủ tịch danh dự IJF dự khán một sự kiện cùng cựu Thủ tướng Nhật Bản.

Trước đó, ông Vladimir Putin được IJF mời đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự vào năm 2008 và sau đó 4 năm được nhận đai đen 8 đẳng, vị tổng thống này cũng trở thành người Nga đầu tiên đạt được vinh dự này.

Được biết, ông Vladimir Putin tập luyện môn Judo khi mới 11 tuổi, giành chiến thắng ở nhiều giải đấu và là nhà vô địch khu vực ở quê hương St.Petersburg. Vào năm 2008, khi trở thành chính khách cấp cao ở chính trường Nga, ông đã thực hiện một DVD hướng dẫn về môn võ này với tên gọi "Hãy học Judo với Vladimir Putin". Nhà lãnh đạo nước Nga còn viết một cuốn sách về môn thể thao này, sau đó được phân phát đến tận tay hàng triệu học sinh trong nước. 

Chủ tịch danh dự IJF là vị trí cao nhất của Putin trong thế giới thể thao.
Chủ tịch danh dự IJF là vị trí cao nhất của Putin trong thế giới thể thao.

Không chỉ bị phương Tây ra đòn trừng phạt nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội sau khi chiến dịch quân sự nhắm vào Ukraine được thực hiện hôm 24/2, thể thao Nga cũng bị ảnh hưởng không nhỏ từ phản ứng của cộng đồng quốc tế. Moscow mất quyền đăng cai Olympiad cờ vua 2022, sân Krestovsky ở Saint Petersburg bị tước quyền đăng cai trận chung kết bóng đá Champions League 2021-2022, Kazan mất tư cách chủ nhà của sự kiện Grand Slam Judo 2022…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news