Tin mới

Bị xử ép trắng trợn, LĐBĐ Việt Nam kiến nghị lên AFF

Thứ sáu, 24/12/2021, 09:35 (GMT+7)

Trong trận thua 0-2 trước Thái Lan, đội tuyển Việt Nam đã phải nhận những quyết định hết sức khó hiểu tới từ đội ngũ trọng tài.

Highlights Việt Nam vs Thái Lan

Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã để thua với tỷ số 0-2 trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2021. Có thể nói, 2 bàn thắng của người Thái đến như một hệ quả tất yếu khi chúng ta đã mắc sai lầm cũng như tỏ ra thua kém về yếu tố chuyên môn. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn có lý do để không hài lòng bởi công tác trọng tài cũng đã ảnh hưởng nhiều tới công cuộc tìm kiếm bàn thắng của đội tuyển Việt Nam.

Đã có không ít các quyết định khó hiểu của trọng tài Saoud Ali Al-Adba và trọng tài biên gây ức chế cho NHM bóng đá Việt Nam. Không những vậy, một vài chuyên gia trên thế giới cũng đã bày tỏ sự hoài nghi cho tổ trọng tài ở trận đấu này. Chuyên gia bóng đá của tờ Sportingnewsau là Josua Tomas cho biết:

"Sau khi xem lại video các tình huống nhạy cảm thì tôi cảm thấy công tác trọng tài thực sự có vấn đề. Tại các giải đấu cấp thấp và nằm ngoài tầm kiểm soát của FIFA như thế này thì việc trọng tài có những sai lầm hướng tới một đội bóng là điều có thể xảy ra. Nhưng rõ ràng khi có quá nhiều tình huống xử ép như vậy, người trong cuộc cần phải lên tiếng".

BHL Việt Nam tỏ ra bất bình trước các quyết định của trọng tài (Ảnh: Cafef)
BHL Việt Nam tỏ ra bất bình trước các quyết định của trọng tài (Ảnh: Cafef)

Ngay sau trận đấu này, phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam dự kiến sẽ có những kiến nghị trong một buổi nói chuyện với BTC AFF Cup 2021 về vấn đề trọng tài ở trận bán kết lượt đi giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan. Hiện tại, ông Trần Quốc Tuấn - phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang công tác tại Ban điều hành và xử lý các vấn đề khẩn cấp tại AFF Cup 2021.

Ban điều hành và xử lý các vấn đề khẩn cấp tại AFF Cup 2021 gồm 5 thành viên do chủ tịch AFF Khiev Sameth làm trưởng ban. Phòng ban này đưa ra các quyết định chỉ đạo và các giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình tổ chức AFF Cup 2021.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news