Tin mới

HLV Park Hang Seo kiến nghị AFF Cup nên có công nghệ VAR

Thứ sáu, 24/12/2021, 08:08 (GMT+7)

HLV Park Hang Seo kiến nghị LĐBĐ Đông Nam Á nên áp dụng công nghệ VAR tại AFF Cup 2021 để gia tăng chất lượng của công tác trọng tài.

Highlights Việt Nam vs Thái Lan:

Để thua 0-2 trước ĐT Thái Lan ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2021, HLV Park Hang Seo đã có lần đầu tiên phải nhận một thất bại trước một đối thủ ở khu vực Đông Nam Á. Trong một ngày mà hàng thủ Việt Nam đã thi đấu kém cỏi trong hiệp 1, Quang Hải thì quá đen đủi với 2 cú sút trúng xà ngang và cột dọc, còn trọng tài xử lí rất nhiều tình huống gây tranh cãi, thầy trò Park Hang Seo đã không thể giữ vững mạch 35 trận bất bại tại Đông Nam Á

ĐT Việt Nam còn cơ hội lội ngược dòng trong trận lượt về diễn ra vào ngày Chủ nhật 26/12 tới đây. Tuy nhiên HLV Park hiểu rằng mục tiêu này cần sự nỗ lực nhiều hơn nữa của các học trò. Nhận xét về các học trò của mình, HLV Park Hang-seo cho biết: “Cả hai đội đều có áp lực về tâm lý khi là kỳ phùng địch thủ của nhau. Điều đáng tiếc là ĐT Việt Nam đã để thua sớm và dễ quá.

Rất nhiều tình huống va chạm gây tranh cãi đã diễn ra trong trận đấu giữa Việt Nam vs Thái Lan - Ảnh: AFF
Rất nhiều tình huống va chạm gây tranh cãi đã diễn ra trong trận đấu giữa Việt Nam vs Thái Lan - Ảnh: AFF

Còn về Văn Thanh, Hồng Duy, hai cầu thủ đã làm tốt công việc của mình. Tất nhiên, họ cũng có sai sót nhưng trong bóng đá thì điều đó cũng bình thường”. Những tính toán về mặt nhân sự của chiến lược gia người Hàn Quốc đang nhận được sự chỉ trích lớn từ người hâm mộ, sau khi để tuột ngôi đầu bảng B vào tay Indonesia và phải đấu với Thái Lan ngay ở bán kết.

Phân tích về lực lượng của ĐT Việt Nam trong trận đấu này, HLV Park Hang-seo cho biết: “Tôi biết ở Việt Nam, báo chí cũng nói về vấn đề sử dụng cầu thủ. Với ĐT Thái Lan, họ có thể lực tốt hơn khi giữ sức ở trận gặp ĐT Singapore. Tuy nhiên trong hiệp 2, ĐT Việt Nam chơi tốt hơn, thể lực cũng tốt hơn.

HLV Park kiến nghị AFF Cup nên áp dụng công nghệ VAR - Ảnh: Tienphong
HLV Park kiến nghị AFF Cup nên áp dụng công nghệ VAR - Ảnh: Tienphong

Việc tôi đưa Văn Toàn và Công Phượng vào để tấn công vào cánh phải và cánh trái. Đó là khoảng trống của ĐT Thái Lan, việc để thua trước khiến thế trận thay đổi phải đá với sơ đồ 3-5-2 và đá đúng với lối chơi của mình”.

Bên cạnh đó, HLV người Hàn Quốc đã kiến nghị AFF Cup nên áp dụng công nghệ VAR:“Tôi nghĩ rằng, hiện nay trên thế giới áp dụng VAR rồi, chúng ta cũng nhận được nhiều tài trợ nên AFF nên đưa công nghệ VAR vào giải đấu. Tôi rất khó nói khi mỗi lần phóng viên hỏi về trọng tài. Nếu giải này chưa áp dụng được VAR thì giải sau nên áp dụng VAR để trọng tài được hỗ trợ tốt hơn trong công việc”. HLV Park kết luận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news