Tin mới

Trưởng ban trọng tài VFF: ‘ĐT Việt Nam xứng đáng được hưởng penalty cuối trận’

Thứ năm, 23/12/2021, 22:50 (GMT+7)

Trưởng ban Trọng tài VFF – Dương Văn Hiền nêu quan điểm chuyên môn cho rằng ĐT Việt Nam xứng đáng được hưởng một quả penalty ở cuối trận khi Quang Hải bị ngã trong vòng cấm.

Highlights Việt Nam vs Thái Lan:

Trong thất bại đáng tiếc của ĐT Việt Nam trước ĐT Thái Lan với tỷ số 0-2 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2021, ngoài 2 cú sút đầy tiếc nuối trúng xà ngang và cột dọc của Quang Hải, người hâm mộ nước nhà còn bức xúc với nhiều tình huống trọng tài bỏ qua các lỗi đáng kể của đối thủ. 

Đầu tiên là tình huống thủ môn Thái Lan lao ra phạm lỗi lộ liễu với Văn Toàn chỉ phải nhận thẻ vàng ở trong hiệp 1. Trước đó là tình huống mà Quang Hải đã phải nhận cùi trỏ rất ác ý của Theraathon Bunmathan. Đến cuối trận, tiếp tục là 2 tình huống liên tiếp mà Quang Hải đã gây ra khó khăn cho hàng thủ Thái Lan buộc họ phải phạm lỗi trong vòng cấm, một lỗi đẩy người (đẩy Hải con) và một lỗi để bóng chạm tay.

Quang Hải và đồng đội đã thi đấu nỗ lực hết mình trước Thái Lan - Ảnh: Vietnamnet
Quang Hải và đồng đội đã thi đấu nỗ lực hết mình trước Thái Lan - Ảnh: Vietnamnet

Thế nhưng trong tất cả những tình huống nói trên, ĐT Việt Nam vẫn không thể có nổi dù chỉ là một quyết định công bằng từ phía trọng tài chính. Ngay cả một pha bắt việt vị của trọng tài biên trong tình huống Quang Hải chọc khe cho Đức Chinh thoát xuống cũng bị nhận định sai là việt vị dù máy quay chậm đã chỉ ra rất rõ sự hợp lệ của pha bóng.

Nói về công tác trọng tài trong trận đấu nói trên, Trưởng ban Trọng tài VFF – Dương Văn Hiền nói: “Tôi cho rằng trận đấu này có những quyết định không đúng đến từ trọng tài chính mà chúng ta cần phân tích lại. Thứ nhất là tình huống thổi phạt đền của Việt Nam. Đây là va chạm rất bình thường. Duy Mạnh lao ra đá chưa trúng bóng nhưng cầu thủ Thái Lan đã có hành vi ập vào người Duy Mạnh. Tôi cho rằng trọng tài nhận định sai và Việt Nam không đáng phải chịu penalty.

Tiếp đến ở cuối trận, hậu vệ có động tác dùng tay cản Quảng Hải tỏng vòng cấm. Đấy là cơ sở rất tốt để thổi phạt đền. Còn về tình huống cầu thủ Thái Lan phá bóng và để bóng chạm tay trong vòng cấm là rất bình thường. Ở tình huống này, trọng tài không thổi phạt Thái Lan là đúng. Cầu thủ chủ động chơi bóng mà có chạm tay mình thì sẽ không thổi phạt”.

HLV Park đặt niềm tin lật ngược thế cờ trong trận lượt về - Ảnh: Zing
HLV Park đặt niềm tin lật ngược thế cờ trong trận lượt về - Ảnh: Zing

Sau trận đấu, HLV Park cũng đã yêu cầu các trọng tài nên xem lại trận đấu để hiểu mình đã làm đúng hay sai. Ngoài ra, thầy Park cùng với Quang Hải để đã sốc lại tinh thần đồng đội bằng tuyên bố lật ngược thế cờ ở trận bán kết lượt về. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày Chủ nhật, 26/12 tới đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news