Tin mới

Báo Anh: Putin không còn mặn mà vì đàm phán hòa bình với Ukraine đi vào 'ngõ cụt'

Thứ ba, 26/04/2022, 15:07 (GMT+7)

Truyền thông Anh đưa tin Tổng thống Nga Vladimir Putin đã từ bỏ các cuộc đàm phán hòa bình với Ukraine vì muốn giành càng nhiều đất cho Nga càng tốt.

Tờ The Financial Times dẫn lời 3 nguồn thạo tin cho biết Tổng thống Nga muốn giành lấy lãnh thổ vì ông cảm thấy các cuộc đàm phán đã đi vào "ngõ cụt". Một nguồn tin nói: "Có hy vọng cho một thỏa thuận. Ông Putin đã đi tới đi lui. Ông ấy cần phải tìm cách để trở thành người chiến thắng".

"Putin rất tin vào những điều vô nghĩa mà ông ấy nghe được trên truyền hình Nga và ông ấy muốn giành chiến thắng lớn", một nguồn tin khác nói thêm. 

Người thứ 3 nói rằng Tổng thống Nga sẽ không ký vào bất cứ thứ gì sau vụ tàu Moscow bị đắm.

Báo Anh: Putin không còn mặn mà vì đàm phán hòa bình với Ukraine đi vào 'ngõ cụt'
Báo Anh: Putin không còn mặn mà vì đàm phán hòa bình với Ukraine đi vào 'ngõ cụt'

Một thành viên cấp cao của phái đoàn Ukraine, Rustem Umirov nói với tờ The Times: "Chúng tôi tiếp tục quá trình đàm phán, chủ yếu để cứu thêm nhiều sinh mạng của người dân. Chúng tôi sẽ dùng tất cả các nỗ lực chính trị và ngoại giao để ngăn chặn cuộc đổ máu này. Nhưng, có những lằn ranh đỏ không bao giờ được vượt qua. Ukraine sẽ không bao giờ từ bỏ người dân và lãnh thổ của mình".

Các thông tin trên được đăng tải khi quan chức thành phố Mariupol của Ukraine cho biết một "ngôi mộ tập thể rộng 200m" mới đã được xác định ở phía bắc thành phố có thể chứa hàng trăm thi thể. Thị trưởng Vadym Boychenko cho biết nhà chức trách đang cố gắng ước tính số nạn nhân. 

Báo Anh: Putin không còn mặn mà vì đàm phán hòa bình với Ukraine đi vào 'ngõ cụt' - Ảnh 1

Trong lần phát đi thông điệp mới nhất, Tổng thống Ukraine Zelensky cho biết: "Nga có thể dành những nguồn lực to lớn để hỗ trợ chiến tranh, thậm chí chống lại toàn bộ thế giới tự do. Họ có thể lấy đi của người dân mọi thứ để phát triển nước Nga và hướng tới phá hủy cuộc sống của những người hàng xóm. Nhưng những bài học của lịch sử thì ai cũng biết. Nếu bạn định xây dựng một Đế chế thiên niên kỷ, bạn sẽ thua. Nếu bạn định phá hủy láng giềng, bạn sẽ thua. Nếu bạn muốn khôi phục lại một đế chế cũ, bạn sẽ thua. Và nếu bạn chống lại người Ukraine, bạn sẽ thua".

(Theo Dailymail)

>> Xem thêm: Tổng thống Ukraine không sợ gặp trực tiếp Putin, 'muốn tháo chuông thì tìm người buộc'

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Putin Nga Ukraine Zelensky