Tin mới

Vietravel Airlines hủy tài trợ sau khi ông Nawat miệt thị ngoại hình Thiên Ân, BTC Miss Grand 2023 lên tiếng

Thứ sáu, 28/10/2022, 16:21 (GMT+7)

Trước thông tin một đơn vị hủy tài trợ cho Miss Grand 2023 vì ông Nawat miệt thị ngoại hình Thiên Ân, phía BTC đã có phản hồi.

Những ngày gần đây, lùm xùm liên quan đến cuộc thi Miss Grand 2022 đang nhận được sự chú ý của dư luận. Ngoài tiêu điểm về việc người theo dõi trang Miss Grand International sụt giảm một cách nhanh chóng thì những phát ngôn của ông Nawat Itsaragrisil - Chủ tịch Miss Grand International càng tạo ra làn sóng bức xúc trên mạng xã hội. 

Phát ngôn gây tranh cãi của ông Nawat với Thiên Ân.
Phát ngôn gây tranh cãi của ông Nawat với Thiên Ân.

Đáng nói là nói về nguyên nhân Đoàn Thiên Ân bị dừng lại ở top 20 chung cuộc, ông Nawat đã có chia sẻ được cho là miệt thị ngoại hình của Thiên Ân rằng cô là thí sinh duy nhất có phần thân trên dài hơn thân dưới, phần hông to". Do không đáp ứng yêu cầu hình thể nên đã bị trượt top 10 chung cuộc.

Phát ngôn của ông Nawat đã nhanh chóng gây bức xúc trên mạng xã hội. Giữa lúc đang xảy ra tranh cãi,  trên trang chính thức của hãng Vietravel Airlines đã bất ngờ có thông báo sẽ không đồng hành hay tài trợ cho Miss Grand International 2023.

"hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 Đoàn Thiên Ân là điển hình cho người phụ nữ Việt Nam hiện đại và kiêu hãnh, dám nghĩ, dám làm, tự tin với tri thức và đạo đức. Mỗi người phụ nữ được sinh ra đều là một bông hoa rực rỡ, sở hữu sự riêng biệt về ngoại hình. Và dù nó có hoàn hảo hay không, phụ nữ xứng đáng và cần được tôn trọng, yêu thương", phía hãng Vietravel Airlines cho biết.

Hoa hậu Đoàn Thiên Ân.
Hoa hậu Đoàn Thiên Ân.

Trước động thái này, trao đổi với Tri thức trực tuyến, bà Phạm Kim Dung - Chủ tịch Hoa hậu Hòa bình Việt Nam, đơn vị đăng cai tổ chức Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023 khẳng định: "Chúng tôi chưa từng ký kết hoặc gửi hồ sơ đến Vietravel Airlines về việc mời tài trợ cho cuộc thi Miss Grand International diễn ra vào năm sau. Hai bên cũng chưa họp hành hay có động thái liên quan".

Theo bà Dung, sau khi thông tin sự việc được lan truyền, phía BTC đã  liên hệ với Vietravel Airlines để trao đổi, xử lý và đại diện của hãng Vietravel Airlines đã chỉnh sửa lại nội dung bài đăng trên fanpage.

Bài đăng của Vietravel Airlines . Ảnh chụp màn hình
Bài đăng của Vietravel Airlines . Ảnh chụp màn hình

Theo đó, trên trang fanpage có tích xanh của Vietravel Airlines có đăng tải lại bài viết: "Đồng hành cùng Miss Grand Vietnam 2022 từ những ngày đầu tiên, Vietravel Airlines ấn tượng bởi sự nghiêm túc với sứ mệnh "hòa bình" và luôn nỗ lực tỏa sáng của tất cả các thí sinh.

Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 Đoàn Thiên Ân là một điển hình cho người phụ nữ Việt Nam hiện đại và kiêu hãnh, dám nghĩ, dám làm, tự tin với tri thức và đạo đức để nói lên tiếng nói chung của nhân loại. 

Mỗi người phụ nữ được sinh ra đều là một bông hoa rực rỡ sở hữu sự riêng biệt về ngoại hình, và dù nó có hoàn hảo hay không, phụ nữ xứng đáng và cần được TÔN TRỌNG và YÊU THƯƠNG.  

Cảm ơn sự cố gắng không ngừng nghỉ của Hoa hậu Đoàn Thiên Ân cùng những gì mà bạn cống hiến cho hành trình "Tự hào Việt Nam" vừa qua và những điều tốt đẹp sẽ luôn tồn tại mãi.  Cùng người hâm mộ Việt Nam nói lên tiếng nói nữ quyền và ngưng miệt thị ngoại hình!

Vẻ đẹp thật sự của một con người không nằm ở vẻ bề ngoài mà nó nằm ở tri thức, nhân cách và đạo đức".

Vietravel Airlines cho biết không tài trợ cho các cuộc thi không cùng chung giá trị. Ảnh chụp màn hình
Vietravel Airlines cho biết không tài trợ cho các cuộc thi không cùng chung giá trị. Ảnh chụp màn hình

Dưới phần bình luận, phía Vietravel Airlines khẳng định: "Vietravel Airlines vẫn cam kết không tài trợ cho các cuộc thi không cùng chung giá trị. Vì một số lí do thương hiệu, Hãng không được phép sử dụng cũng như nhắc đến trong bài viết bên trên. Vietravel Airlines trân trọng cảm ơn sự quan tâm và cảm thông từ các bạn."

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news