Tin mới

Bác sĩ cập nhật tình hình chấn thương của Đỗ Hùng Dũng sau ca phẫu thuật

Thứ tư, 24/03/2021, 14:37 (GMT+7)

Sau ca phẫu thuật, các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh đã có chia sẻ với truyền thông về tình hình chấn thương của Đỗ Hùng Dũng.

Ngay sau pha chấn thương ghê rợn của Đỗ Hùng Dũng trong trận gặp CLB TP.HCM tối ngày 23/3 trên SVĐ Thống Nhất, tiền vệ của ĐT Việt Nam đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh. 

Sáng ngày 24/3, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã được các bác sĩ phẫu thuật. Thực hiện ca phẫu thuật cho Đỗ Hùng Dũng tại Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh là bác sĩ Phạm Quốc Hùng, một chuyên gia trong lĩnh vực cơ xương khớp. Đây là bác sĩ đã từng phẫu thuật và điều trị cho các tuyển thủ quốc gia như Đình Trọng, Duy Mạnh hay Văn Hậu.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã trải qua cuộc phẫu thuật thành công. Ảnh: Internet
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã trải qua cuộc phẫu thuật thành công. Ảnh: Internet

Sau khoảng 2 tiếng phẫu thuật, ca mổ đã diễn ra thành công. Đỗ Hùng Dũng bị gãy 1/3 phần dưới xương chày và xương mác sau pha vào bóng của Ngô Hoàng Thịnh.

Theo Zingnews, bệnh viện đã thống nhất miễn toàn bộ chi phí, kể cả phẫu thuật, nằm viện và tập vật lý trị liệu cho anh.

Các bác sĩ nhận định chấn thương của Hùng Dũng ở mức khá nghiêm trọng. Hai xương gãy phức tạp, nhưng may mắn không dập nát hay vỡ xương, vị trí gãy ít di lệch. Các bác sĩ nỗ lực hết mình để phẫu thuật kết hợp xương cho anh bằng phương pháp mổ hở.

Ảnh: HNFC
Ảnh: HNFC

Tiên lượng về phả năng bình phục của Hùng Dũng hiện chưa thể nói trước. Theo các bác sĩ, quá trình hồi phục của tiền vệ này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vật lý trị liệu, phục hồi chức năng, tâm lý.

Còn trên Pháp luật & Bạn đọc, bác sỹ Lê Ngọc Khoa từ Khoa chấn thương chỉnh hình, bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh cho biết việc hồi phục của Hùng Dũng là không thể nói trước. Nó còn phụ thuộc vào nhiều vấn đề như dinh dưỡng, tập luyện và cơ địa của cầu thủ này. 

Theo bác sĩ Khoa, hình ảnh phim chụp cho thấy chấn thương của Hùng Dũng không quá phức tạp và không liên quan đến dây chằng. 

Theo các bác sĩ, việc Hùng Dũng có thể trở lại sân cỏ được hay không còn quá sớm để nói. Ảnh: Internet
Theo các bác sĩ, việc Hùng Dũng có thể trở lại sân cỏ được hay không còn quá sớm để nói. Ảnh: Internet

Về khả năng quay trở lại với sân cỏ của Đỗ Hùng Dũng, bác sĩ Khoa có phần lo lắng. Ông cho rằng để đá lại bình thường cũng rất khó vì có ảnh hưởng nhưng hy vọng kỹ thuật mổ và sự giúp đỡ tận tình, Hùng Dũng sẽ có những tiến triển tốt đẹp. 

Hiện nay Hùng Dũng không có biến chứng gì. Bây giờ cậu ấy có thể nói chuyện được rồi. Hôm qua có thông tin Dũng mất 6 tháng để tập lại được và tôi cũng hi vọng như vậy", bác sỹ Khoa cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news