Tin mới

Bàn thắng của Tiến Linh và sự 'trở mặt' của cộng đồng mạng Việt Nam

Thứ sáu, 20/05/2022, 10:59 (GMT+7)

Sau khi Tiến Linh lập công, đưa Việt Nam vào thẳng chung kết gặp Thái Lan, cộng đồng mạng nước nhà lập tức có phản hồi khiến ai cũng phải bật cười.

Tối ngày 20/5, U23 Việt Nam đã có trận đấu căng thẳng như nháp chung kết với U23 Malaysia. Đội tuyển nước nhà khiến dân tình lo lắng khi hiệu suất ghi bàn thấp, chỉ 6 bàn qua 4 trận vòng bảng. Đặc biệt tâm điểm của búa rìu hướng vào tiền đạo Nguyễn Tiến Linh khi anh đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn trong gang tấc.

Bàn thắng của Tiến Linh và sự 'trở mặt' của cộng đồng mạng Việt Nam
Bàn thắng của Tiến Linh và sự "trở mặt" của Cộng đồng mạng Việt Nam

90 phút thi đấu chính thức, Việt Nam không thể hạ gục được đối thủ và Tiến Linh một lần nữa trở thành đề tài tranh luận sôi nổi của giới chuyên môn khi không ghi được bàn thắng nào. Tuy nhiên, ở hiệp phụ, chàng cầu thủ người Bình Dương đã tạo nên bước ngoặt, khiến cư dân mạng phải quay xe, thay đổi 180 độ.

Theo đó ở phút 111, sau khi nhận bóng từ Hùng Dũng, Nguyễn Tiến Linh đã đánh đầu làm tung lưới của Malaysia. Khoảnh khắc quý giá ngàn vàng, trung phong số 1 của U23 Việt Nam đã không còn khiến cổ động viên thất vọng nữa, anh cởi áo ăn mừng mà chạy hét lớn để giải tỏa những áp lực thời gian qua phải chịu.

Bàn thắng của Tiến Linh và sự 'trở mặt' của cộng đồng mạng Việt Nam - Ảnh 1

Trước bàn thắng như "tạc vào tháng 5" của Tiến Linh, trên mạng xã hội dân tình chia sẻ rầm rộ, dành những lời chúc, cảm ơn đến cầu thủ mang áo số 9. Thậm chí dân tình còn truyền tay nhau một đoạn văn ngắn với tiêu đề: "Đơn xin lỗi Tiến Linh" khi đã buông những lời chê bai, chỉ trích anh.

Hành động này của cư dân mạng Việt Nam khiến dư luận phải bật cười khi họ "trở mặt" quá nhanh. Vài hôm trước còn "ném đá" nay lại quay ngoắt 180 độ. Một câu hỏi đặt ra rằng phải chăng người hâm mộ Việt Nam kém văn minh và không công bằng với các cầu thủ. Thắng thì được tung hô, thua lại bị chỉ trích, điều này vô tình tạo áp lực cho chính các cầu thủ cũng như ban huấn luyện. 

Bàn thắng của Tiến Linh và sự 'trở mặt' của cộng đồng mạng Việt Nam - Ảnh 2

Một câu nói đáng buồn được nhiều người nhắc đến thời gian qua chính là: "Người Việt Nam chỉ thích bóng đá thắng". Phải chẳng đã đến lúc cộng đồng mạng, cổ động viên cần phải nhìn nhận lại mình để trở thành một người văn minh khi theo dõi môn thể thao vua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news