Tin mới

Báo chí quốc tế mỉa mai HLV Nhật Bản dùng 'ngưu đao sát kê'

Thứ hai, 08/11/2021, 11:10 (GMT+7)

Với đội hình có vô số ngôi sao từ các giải đấu hàng đầu châu Âu, báo chí quốc tế đã mỉa mai việc HLV Moriyasu Hajime phải chuẩn bị lực lượng mạnh nhất để đối đầu với HLV Park Hang Seo ở vòng loại World Cup 2022.

Highlight Oman vs Việt Nam:

Truyền thông bóng đá quốc tế đang châm biếm HLV Moriyasu Hajime của ĐT Nhật Bản về việc, LĐBĐ Nhật Bản JFA đã phải bố trí chuyên cơ cho nhóm cầu thủ ngôi sao người Nhật đang thi đấu ở các giải đấu hàng đầu châu Âu đến Việt Nam, gọi đó là hành động “dùng dao mổ trâu giết gà”. 

Về lý thuyết, để dễ dàng so sánh nhất có thể lấy trị giá của các cầu thủ trên thị trường chuyển nhượng. Theo chuyên trang chuyển nhượng bóng đá quốc tế Transfermarkt, giá trị đội hình hiện tại của ĐT Nhật Bản đang đắt gấp… 30 lần so với ĐT Việt Nam (110,1 triệu euro. So với chỉ 4,58 triệu euro).

Giá trị chuyển nhượng của ĐT Nhật Bản - Ảnh: Transfermarkt
Giá trị chuyển nhượng của ĐT Nhật Bản - Ảnh: Transfermarkt

Thậm chí nếu chỉ tính riêng 2 cầu thủ đắt giá nhất của ĐT Nhật Bản, là Daichi Kamada đang đá ở Bundesliga cho Frankfurt (25 triệu euro), và Tomiyasu đang khoác áo Arsenal tại Premier League (20 triệu euro), thì tổng cộng đã đắt gấp 10 lần so tổng giá trị của toàn bộ đội hình ĐT Việt Nam rồi (4,5 triệu euro).

Sự chênh lệch quá lớn đó, cùng với khởi đầu quá tệ của ĐT Nhật Bản ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đang khiến cho HLV Hajime phải chịu rất áp lực. Báo chí quốc tế thậm chí cho rằng, HLV Hajime chỉ cần dàn sao đá J-League đã đủ mạnh hơn Việt Nam nhiều rồi, đâu cần phải gọi về những Tomiyasu (Arsenal), Minamino (Liverpool), Maya Yoshida (Sampdoria), Ritsu Doan (PSG Eindhoven) ... và bố trí chuyên cơ đưa họ đến Việt Nam nữa.

Giá trị chuyển nhượng của ĐT Việt Nam - Ảnh: Transfermarkt
Giá trị chuyển nhượng của ĐT Việt Nam - Ảnh: Transfermarkt

Liên tục góp mặt ở các kỳ World Cup kể từ France 1998 cho đến nay, trải qua kỳ World Cup 2018 tương đối thành công và chuẩn bị bước tới kỳ World Cup thứ 2 diễn ra tại châu Á, ĐT Nhật Bản với vị thế ông kệ hàng đầu châu lục được kỳ vọng là ứng cứ viên số 1 của bảng B, chứ không phải vị trí thứ 4 sau 4 lượt trận như hiện tại. 

Vị vậy khi đã ở vào thế gần như không còn đường lùi hiện tại, ông Hajime và LĐBĐ Nhật Bản bắt buộc phải đưa ra các lựa chọn tốt nhất của mình để giành chiến thắng và đua tranh hiệu số trong tất cả các trận đấu còn lại. Hơn nữa, sau trận đấu với Việt Nam, Nhật Bản còn phải tái đấu với Oman trên sân khách chỉ trong 4 ngày sau đó, bởi vậy chiều sâu lực lượng sẽ giúp họ có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news