Tin mới

Tiền đạo Nhật Bản lập hattrick cảnh báo Việt Nam, dàn sao châu Âu sắp đổ bộ Hà Nội

Thứ hai, 08/11/2021, 09:32 (GMT+7)

Tiền đạo Daizen Maeda của ĐT Nhật Bản đã ghi 3 bàn trong chiến thắng 8-0 của Yokohama F. Marinos trước Tokyo ngay trước khi cùng tuyển Nhật Bản đấu Việt Nam ở vòng loại World Cup.

Highlight Oman vs Việt Nam:

Trước lượt trận thứ 5 của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, không giống như ĐT Việt Nam, rất nhiều tuyển thủ Nhật Bản vẫn đang được thi đấu bình thường tại các giải VĐQG từ quốc nội đến quốc tế. Trong đó, đáng chú ý nhất chính là cú hattrick của tiền đạo Daizen Maeda tại giải VĐQG Nhật Bản J-League 1. 

Đáng nói hơn, 3 bàn thắng của Daizen Maeda trước Tokyo là 3 phong cách khác nhau. Anh tận dụng tốc độ bứt tốc mở tỷ số cho Yokohama F. Marinos sau đường chọc khe từ tuyến dưới. Bàn tiếp theo là từ chấm phạt đền nâng tỷ số trận đấu lên 4-0. Cú hattrick được Maeda hoàn tất bằng pha bật cao đánh đầu từ đường tạt bóng của cầu thủ Thái Lan Bunmathan.

Tiền đạo Madea vừa lập cú hattrick cuối tuần vừa rồi - Ảnh: NHK
Tiền đạo Madea vừa lập cú hattrick cuối tuần vừa rồi - Ảnh: NHK

Đó là những thông tin mà thầy trò HLV Park Hang Seo phải thực sự chú ý về khả năng ghi bàn đa dạng của tiền đạo sinh năm 1997. Anh chắc chắn sẽ là một mối lo ngại tương đối nguy hiểm đối với hàng thủ tuyển Việt Nam ở trận đấu sắp tới tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Đây là hattrick thứ 2 của Daizen Maeda từ đầu mùa tại giải quốc nội. Anh là tiền đạo chủ lực của Yokohama F. Marinos khi ghi 20 bàn sau 33 trận ra sân ở J-League 1 2021. Ngoài ra, anh cũng là một trong những lựa chọn tương đối quan trọng của ĐT Nhật Bản dưới thời HLV Hajime Moriyasu.

Tiền đạo này từng đối đầu với Olympic Việt Nam tại ASIAD 2022 - Ảnh: Zing
Tiền đạo này từng đối đầu với Olympic Việt Nam tại ASIAD 2022 - Ảnh: Zing

Tuy nhiên, trong quá khứ, cầu thủ này đã từng là bại tướng của lứa Quang Hải, Công Phượng trong đội hình ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018. Đó là giải đấu mà Olympic Việt Nam chơi rất hay và giành chiến thắng trước Olympic Nhật Bản để giành ngôi nhất bảng. Và chúng ta chỉ chịu dừng chân trước Olympic Hàn Quốc với siêu sao Son Heung Min trong đội hình ở bán kết.

Chia sẻ với báo chí Nhật Bản, Daizen Maeda tỏ ra tự tin nhưng cũng rất thực tế: “Tuyển Nhật Bản không được phép thua trong 2 trận đấu sắp tới. Tôi muốn cùng đội bóng hướng đến chiến thắng bằng cách ghi bàn vào lưới các đối thủ này”.

Ngoài Daizen Maeda, nhiều tiền đạo chất lượng khác của ĐT Nhật Bản cũng tỏa sáng trước khi lên đường đến Việt Nam. Cuối tuần qua, Yuya Osako ghi bàn giúp Vissel Kobe thắng 1-0 Tokushima tại J-League 1 2021, Kyogo Furuhashi ghi 1 bàn giúp Celtic giành chiến thắng 3-2 trước Ferencvaros ở vòng bảng UEFA Europa League.

Dàn sao Nhật Bản đang thi đấu tại các giải bóng đá hàng đầu châu Âu sắp đổ bộ Hà Nội - Ảnh: Cool Japan Soccer
Dàn sao Nhật Bản đang thi đấu tại các giải bóng đá hàng đầu châu Âu sắp đổ bộ Hà Nội - Ảnh: Cool Japan Soccer

Một số tuyển thủ Nhật Bản khác vừa thi đấu xong lượt trận cuối tuần trên sân cỏ khắp thế giới cũng sẽ lên máy bay để đến Việt Nam trong buổi tối cùng ngày, như Tomiyasu (Arsenal), Minamino (Liverpool), Takefusa Kubo (Real Madrid) … 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news