Tin mới

Đội hình Việt Nam tái đấu Nhật Bản: Trụ cột rơi rụng, Tiến Linh & Hoàng Đức bứt phá

Thứ hai, 08/11/2021, 10:31 (GMT+7)

ĐT Việt Nam từng chơi một trận đấu "phi thường" trước ĐT Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019, trong một trận đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo dứt điểm còn nhiều hơn đối thủ và cũng sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.

Highlight Oman vs Việt Nam:

Asian Cup 2019 là một trong những giải đấu đáng nhớ nhất của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Sau thành tích đánh bại Olympic Nhật Bản giành ngôi nhất bảng, sau đó vào đến bán kết và trận tranh HCĐ tại ASIAD 2018. ĐT Việt Nam tiếp tục chơi cực hay tại Asian Cup 2019 và vào đến Tứ kết.

Trong đó, 90 phút đại chiến với Nhật Bản là một trong những màn trình diễn ấn tượng nhất của bóng đá Việt Nam từ trước tới nay. Ở thời điểm đó, bước vào cuộc so tài với đối thủ vừa lọt tới vòng 1/8 World Cup 2018 mới trước đó 7 tháng, nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo đã chơi cực kỳ tự tin, bản lĩnh, tạo ra một thế trận đôi công hấp dẫn và có phần áp đảo cả đối thủ, với thống kê sút bóng thậm chí nhỉnh hơn (12 so với 11).

Đội hình ĐT Việt Nam từng đối đầu Nhật Bản tại Tứ kết Asian Cup 2019 - Ảnh: Bongda24h
Đội hình ĐT Việt Nam từng đối đầu Nhật Bản tại Tứ kết Asian Cup 2019 - Ảnh: Bongda24h

Đội hình ĐT Việt Nam trong trận đấu đó cũng được đánh giá là đội hình rất mạnh và có thể nói là ưng ý nhất với HLV Park Hang Seo vì có đầy đủ tất cả lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, đội hình đó đến thời điểm hiện tại đã rơi rụng hơn một nửa vì nhiều lý do và giờ chỉ còn sót lại 6 người có thể tái đấu Nhật Bản vào ngày 11/11 tới. Đó là Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Công Phượng, Phan Văn Đức và Nguyễn Quang Hải.

Tuy nhiên, thực tế là có đến 4 trong 5 cầu thủ vắng mặt trong cuộc tái đấu ĐT Nhật Bản lần này hiện vẫn đang là trụ cột quan trọng của ĐT Việt Nam. Đó là Văn Lâm, Văn Hậu, Hùng Dũng, Trọng Hoàng, cả 4 đều vắng mặt với cùng nguyên nhân là chấn thương. Nếu những cái tên nói trên hoàn toàn khỏe mạnh, họ gần như chắc chắn vẫn sẽ là lựa chọn số 1 ở vị trí của mình dưới thời HLV Park Hang Seo.

Đặng Văn Lâm gặp phải chấn thương vai trên sân tập của CLB Cerezo Osaka. Sau ca phẫu thuật thành công ở Nhật Bản, Văn Lâm đang tập hồi phục để chờ đợi tái xuất trong năm 2022. Văn Hậu gặp phải tương đối nhiều chấn thương sau 1 năm trải nghiệm bóng đá Hà Lan, nặng nhất ở phần sụn chêm. Anh sẽ sang Hàn Quốc phẫu thuật. Dự kiến Văn Hậu sớm nhất chỉ có thể trở lại vào đầu năm sau.  

Hùng Dũng là vắng mặt đáng tiếc nhất của ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại - Ảnh: Thethaovanhoa
Hùng Dũng là vắng mặt đáng tiếc nhất của ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại - Ảnh: Thethaovanhoa

Hùng Dũng cũng đang trong quá trình tập hồi phục cuối cùng sau chấn thương gãy chân rất nặng gặp phải ở trận đấu giữa Hà Nội FC và CLB TP.HCM (V-League 2021). Trọng Hoàng không dính chấn thương khi thi đấu, nhưng bị thoát vị đĩa đệm. Cầu thủ của CLB Viettel cần nghỉ ngơi để điều trị và tập phục hồi. Theo dự kiến, khả năng Trọng Hoàng và Hùng Dũng là những ca gần với ngày trở lại nhất. 

Cầu thủ cuối cùng của ĐT năm 2019 sẽ vắng mặt trong cuộc tái đấu Nhật Bản là tiền vệ Nguyễn Huy Hùng. Sau giải đấu tại UAE, Huy Hùng đã không còn duy trì được phong độ tốt nhất. Sau đó tiền vệ Tuấn Anh của HAGL đã nổi lên trở thành người đá cặp hoàn hảo với Hùng Dũng ở tuyến giữa, còn Huy Hùng lại dính chấn thương liên tục và từ đó trở đi không được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐT Việt Nam nữa.

Trong năm nay, với quá nhiều chấn thương lấy đi các trụ cột quan trọng nhất, HLV Park đã tạo điều kiện cho nhiều cái tên mới được lãnh trọng trách. Trong số này, Hoàng Đức nổi lên là ngôi sao tiến bộ vượt bậc dưới bàn tay của HLV Park Hang Seo trong năm 2021. Còn lại, với Văn Thanh, Hồng Duy, Tấn Tài dù chơi tròn vai và có những điểm nhấn riêng, nhưng họ vẫn không thể thay thế đầy đủ vai trò của Văn Hậu và Trọng Hoàng. 

Hoàng Đức và Tiến Linh chính là 2 cái tên mới nổi bật so với đội hình từng đấu Nhật Bản năm 2019 - Ảnh: Thanh Niên
Hoàng Đức và Tiến Linh chính là 2 cái tên mới nổi bật so với đội hình từng đấu Nhật Bản năm 2019 - Ảnh: Thanh Niên

Ngoài ra, còn có một cái tên có bước đội phá so với đội hình 2019 đấu Nhật Bản, đó là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Ở giải đấu năm đó, Tiến Linh chủ yếu chỉ ngồi dự bị, nhưng hiện tại anh đã là trung phong số 1 có vai trò quan trọng trong lối chơi của HLV Park Hang Seo. Cá nhân tiền đạo này cũng đã lập nên kỷ lục mới của bóng đá Việt Nam về số bàn thắng ghi được tại một vòng loại World Cup.

Có những ngôi sao bứt phá lên, nhưng cũng có một số cái tên đã không duy trì được phong độ cao như tại Asian Cup 2019, đó là Công Phượng và Văn Đức. Bộ đôi cầu thủ xứ Nghệ đã không còn chơi hiệu quả, năng nổ như giải đấu hai năm trước trên đất UAE. Duy Mạnh, trụ cột hàng phòng ngự cũng đã mắc sai lầm với hai lần khiến đội nhà chịu phạt đền và nhận một thẻ đỏ.

Để có thể tái hiện lại màn trình diễn “phi thường” cách đây 2 năm trước ĐT Nhật Bản, Hoàng Đức, Tiến Linh và đồng đội sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong trận đấu sắp tới. Chỉ cần chiến đấu đúng với tinh thần của ngày hôm đó, ĐT Việt Nam hoàn toàn có cơ hội kiếm điểm trước ĐT Nhật Bản, vì chúng ta đã có thêm lợi thế sân nhà chắp cánh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news