Tin mới

ĐT Nhật Bản bổ sung 'hung thần' từng hạ gục Việt Nam trước trận thư hùng ở Mỹ Đình

Chủ nhật, 07/11/2021, 10:31 (GMT+7)

ĐT Nhật Bản vừa tăng cường một nhân tố rất quan trọng sau khi bình phục chấn thương. Đó là ngôi sao đã từng ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam cách đây hơn 2 năm.

Highlight Oman vs Việt Nam

Trong ngày hôm qua 6/11, Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) vừa có thông báo chính thức triệu tập bổ sung tiền vệ Ritsu Doan lên ĐTQG để chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. JFA cẩn thận tới mức, họ đã cử chuyên viên y tế đến tận Hà Lan để theo sát tình hình hồi phục chấn thương của Ritsu Doan. Nhờ đó, cầu thủ của PSV Eindhoven đã được triệu tập kịp thời vào phút chót.

Điều đó cũng chứng tỏ được tiền vệ sinh năm 1998 quan trọng thế nào đối với ĐT Nhật Bản. Sau khi bình phục, Ritsu Doan đã vừa ra sân ở phút 58 trong chuyến làm khách của PSV trước Monaco tại bảng B Europa League vào rạng sáng 5/11. Doan chơi tròn vai trong hơn 30 phút về góp phần đem lại kết quả hòa chung cuộc cho đội bóng Hà Lan.

Tiền vệ từng hạ gục Việt Nam sẽ quay trở lại trong cuộc thư hùng trên sân Mỹ Đình - Ảnh: AFC
Tiền vệ từng hạ gục Việt Nam sẽ quay trở lại trong cuộc thư hùng trên sân Mỹ Đình - Ảnh: AFC

Tại giải VĐQG Hà Lan, Ritsu Doan đã chơi 5 trận từ đầu mùa, ghi 1 bàn thắng cho PSV. CLB của anh hiện đang là đội xếp thứ hai tại giải VĐQG Hà Lan Eredivise, chỉ thua Ajax 2 điểm.

HLV Hajime Moriyasu đã rất mong đợi sự trở lại của Ritsu Doan đến phút chót để đăng ký đủ 28 cầu thủ đến Hà Nội. Nếu không có gì thay đổi, ngôi sao của PSV sẽ cùng với một loạt tuyển thủ Nhật Bản đang chinh chiến tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu, sẽ lên chuyên cơ được thuê riêng để bay tới Việt Nam. Hậu vệ Tomiyasu (Arsenal), Takumi Minamino (Liverpool) và đội trưởng Maya Yoshida có khả năng đi cùng chuyến vào ngày mai 8/11.

Bàn thắng của Ritsu Doan vào lưới Việt Nam - Ảnh: AFC
Bàn thắng của Ritsu Doan vào lưới Việt Nam - Ảnh: AFC

Ritsu Doan là cái tên quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam. Anh chính là người đã đá quả phạt đền và ghi bàn duy nhất trong chiến thắng 1-0 của ĐT Nhật Bản trước Việt Nam ở tứ kết Asian Cup 2019. Cầu thủ 23 tuổi đã nghỉ 2 trận của Nhật Bản hồi tháng 10 vì chấn thương nên cũng nóng lòng trở lại để giúp đội giành vé dự World Cup 2022, sau 2 chiến thắng và 2 thất bại qua 4 lượt đấu đầu tiên.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Nhật Bản sẽ diễn ra vào ngày 11/11 trên sân Mỹ Đình. Sau đó, ĐT Nhật sẽ bay đi Oman, còn thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp Saudi Arabia.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news