Tin mới

Trọng tài tước bàn thắng của Nhật Bản sẽ tiếp quản phòng VAR ở trận Việt Nam vs Saudi Arabia

Thứ sáu, 12/11/2021, 23:29 (GMT+7)

Trọng tài người UAE Mohamed Hassan, người đã thông qua VAR tước bỏ bàn thắng không hợp lệ của Nhật Bản ở Mỹ Đình, sẽ tiếp quản phòng VAR trong trận Việt Nam vs Saudi Arabia.

Highlights Việt Nam vs Nhật Bản:

Như đã thông báo trước đó, theo sắp xếp từ phía AFC, trọng tài Mohamed Hassan sẽ ở lại Hà Nội để tiếp tục làm việc thêm một trận đấu nữa trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á ở bảng B với sự góp mặt của ĐT Việt Nam. Lần này, ông sẽ không nắm giữ vai trò trọng tài chính nữa, mà sẽ đảm nhận vai trò trọng tài VAR khi Việt Nam tiếp đón Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình.

Ông Hassan đã bắt chính trong trận thua 0-1 của ĐT Việt Nam trước ĐT Nhật Bản tối hôm qua. Cái dớp để thua trước Nhật Bản của chúng ta tiếp tục tái hiện khi trọng tài người UAE có mặt trên sân. Tuy nhiên, ở những phút cuối hiệp 1, chính ông Hassan cùng các trợ lý phòng VAR đã cứu nguy cho Việt Nam một bàn thua trông thấy. Đó là quyết định tước bàn thắng của Ito sau khi phát hiện ra lỗi việt vị của đối phương nhờ có VAR.

Trọng tài Hassan sẽ tiếp quản phòng VAR, đổi chỗ cho trọng tài Hattab Hanna - Ảnh: Thethaovanhoa
Trọng tài Hassan sẽ tiếp quản phòng VAR, đổi chỗ cho trọng tài Hattab Hanna - Ảnh: Thethaovanhoa

Công nghệ VAR đã chỉ rõ lỗi việt vị rất khó quan sát bằng mắt thường và giúp trọng tài Hassan đưa ra quyết định chuẩn xác đòi lại quyền lợi cho đội chủ nhà Việt Nam khi khước từ bàn thắng thứ hai của Nhật Bản. Nói về tình huống này, cựu danh thủ Hồng Sơn tỏ ra đồng tình: "VAR đã đem lại sự công bằng trong ngày hôm nay".

Ngôi sao của Nhật Bản đã có một cú sút đẳng cấp tung lưới Việt Nam. Tuy nhiên, cú sút của anh lại đi sượt đầu người đồng đội Tanaka đã di chuyển cắt mặt trong tư thế việt vị”, cựu danh thủ Hồng Sơn quả quyết. Sau trận đấu, tiền vệ Quang Hải cũng thừa nhận việc VAR hỗ trợ đắc lực cho trọng tài chính cũng đã giúp các cầu thủ chủ nhà trên sân thi đấu tập trung hơn và tự tin hơn. 

Ông đã thông qua VAR cứu nguy cho Việt Nam trước Nhật Bản - Ảnh: Zing
Ông đã thông qua VAR cứu nguy cho Việt Nam trước Nhật Bản - Ảnh: Zing

Trong trận đấu sắp tới với Saudi Arabia, theo chiều ngược lại, trọng tài điều khiển VAR ngày hôm qua, ông Hattab Hanna (Syria), sẽ đổi vai với ông Hassan để trở thành trọng tài bắt chính. Điều phối VAR ở cả hai trận vẫn sẽ là ông Nagor Bin Noor (Malaysia).

AFC giải thích việc xoay tua trọng tài này là vì lý do không muốn công tác trọng trở nên quá phức tạp giữa tình hình căng thẳng của đại dịch Covid-19 trên toàn châu Á. Trận đấu giữa Việt Nam vs Saudi Arabia sẽ diễn ra vào lúc 19h00, ngày thứ Ba, 16/11 trên sân Mỹ Đình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news