Tin mới

ĐT Việt Nam tiếp tục tụt dốc không phanh trên BXH FIFA

Thứ sáu, 12/11/2021, 14:16 (GMT+7)

Sau trận thua trên sân nhà trước ĐT Nhật Bản, ĐT Việt Nam đang tiếp tục tụt bậc trên BXH FIFA, và chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại.

Highlights Việt Nam vs Nhật Bản:

Theo tính toán của trang thống kê chính thức của bóng đá Châu Á, Football Ranking, ĐT Việt Nam đã tiếp tục bị trừ 6,1 điểm sau thất bại ngay trên sân nhà trước ĐT Nhật Bản. Như vậy, thầy trò huấn luyện Park Hang Seo sẽ tụt thêm 1 bậc rơi xuống hạng thứ 99 trên BXH của FIFA khi chỉ còn 1.216,8 điểm.

Dù thua nhưng ĐT Việt Nam đã tạo ra không ít tình huống uy hiếp về phía khung thành của Nhật Bản.
Dù thua nhưng ĐT Việt Nam đã tạo ra không ít tình huống uy hiếp về phía khung thành của Nhật Bản.

Đây là thứ hạng thấp nhất của ĐT Việt Nam kể từ tháng 9/2019. Đó là kết quả đã được dự báo từ trước nhưng có vẻ đà tụt dốc trên BXH FIFA của ĐT Việt Nam vẫn chưa có dấu diệu dừng lại. Sau 5 trận thua liên tiếp và kết thúc lượt đi vòng loại thứ 3 World Cup 2022 mà chưa có được điểm nào, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa mới có thể kiếm được những điểm số đầu tiên, cũng là để kết thúc đà tụt dốc hiện tại.

Việt Nam tiếp tục bị trừ điểm ở vòng loại World Cup 2022 - Ảnh: Zing
Việt Nam tiếp tục bị trừ điểm ở vòng loại World Cup 2022 - Ảnh: Zing

Sau lượt đi, ĐT Việt Nam đã tụt tổng cộng 7 bậc, xuống vị trí thứ 99 dù từng khởi đầu vòng loại thứ 3 với hạng 92 thế giới. Trong lượt đấu thứ 6 của giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022 khu vực chau Á, diễn ra vào ngày 16/11 tới đây, thầy trò HLV Park sẽ tiếp tục phải đối đầu với một đội bóng rất mạnh khác là ĐT Saudi Arabia trên sân nhà Mỹ Đình. Nếu thất bại, tuyển Việt Nam sẽ lại tiếp tục bị trừ thêm 7,8 điểm và nhiều khả năng văng khỏi top 100 thế giới lần đầu tiên sau 3 năm.

Ngược lại, nếu thắng được Saudi Arabia, Việt Nam sẽ được cộng 17,2 điểm, giúp cải thiện đáng kể vị trí FIFA. Ngay cả khi cầm hòa được ông lớn Tây Á, chúng ta cũng sẽ được cộng thêm 4,7 điểm.

Trong BXH FIFA công bố tháng 10, ĐT Việt Nam đã tụt xuống đứng hạng 98 thế giới với 1.222,9 điểm, sau khi bị trừ 21,19 điểm với 2 trận thua trước tuyển Trung Quốc và Oman. BXH cập nhật mới nhất sẽ được FIFA chính thức công bố ngày 25/11 sau khi các ĐTQG thi đấu xong loạt trận vòng loại World Cup tháng 11 tại các châu lục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news