Tin mới

ĐT Việt Nam bất ngờ được VFF thưởng nóng nửa tỷ đồng dù thua Nhật Bản

Thứ sáu, 12/11/2021, 14:41 (GMT+7)

Sau thất bại trước ĐT Nhật Bản, khép lại lượt đi vòng loại thứ 3 World Cup 2022, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã quyết định vẫn thưởng nóng ĐT Việt Nam để động viên và biểu dương tinh thần thi đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo trước đối thủ hàng đầu châu Á.

Highlights Việt Nam vs Nhật Bản:

Trong tối hôm qua 11/11, dù đã thi đấu hết sức nỗ lực và kiên cường, ĐT Việt Nam vẫn không thể tránh khỏi thất bại trước đối thủ rất mạnh Nhật Bản với tỷ số 0-1. Ngay sau trận đấu, để động viên khích lệ tinh thần các cầu thủ hướng tới lượt về vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với kết quả tốt hơn, VFF đã quyết định thưởng nóng ĐT Việt Nam 500 triệu đồng. Đây là một sự khích lệ rất có ý nghĩa với thầy trò HLV Park Hang Seo vào lúc này.

Sau 5 trận toàn thua ở lượt đi vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đây là trận đấu đầu tiên ĐT Việt Nam được VFF thưởng nóng. Mức thưởng là thấp hơn nhiều so với 3 trận đấu tại vòng loại thứ 2 diễn ra hồi tháng 6 tại UAE (tổng số tiền thưởng thầy trò HLV Park Hang Seo lên tới 8 tỷ đồng). 

Dù để thua trước Nhật Bản nhưng màn trình diễn của ĐT Việt Nam vẫn rất đáng được khích lệ - Ảnh: Tienphong
Dù để thua trước Nhật Bản nhưng màn trình diễn của ĐT Việt Nam vẫn rất đáng được khích lệ - Ảnh: Tienphong

Tuy nhiên đây vẫn là sự động viên được đánh giá là hợp lý và kịp thời với ĐT Việt Nam ở thời điểm này, bởi dù toàn thua cả 5 trận, tuy nhiên sự tiến bộ của ĐT là thấy rõ và họ đã làm tốt nhất những gì có thể trước các đối thủ thực sự quá mạnh.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu gặp Nhật Bản, tiền vệ Quang Hải cho biết: "Toàn đội đã cố gắng hết sức mình. Các cầu thủ đã thể hiện tốt, dù kết quả trên sân có thể không tốt. Bất cứ trận đấu nào, HLV Park Hang Seo luôn đốc thúc các cầu thủ cố gắng hết sức, truyền tải những thông điệp để tăng sự tự tin cho toàn đội".

"Nhật Bản là đội có đẳng cấp hàng đầu châu Á, nên khó khăn khi đối đầu với họ là đương nhiên. Điều quan trọng là sự thể hiện của các cầu thủ Việt Nam trong trận đấu này, và tôi cho rằng mọi người đều thể hiện tốt. Chúng tôi đã thể hiện tốt khi lần đầu tiên trở lại với sân Mỹ Đình có khán giả", Quang Hải bày tỏ.

Thầy trò HLV Park Hang Seo xứng đáng được khích lệ sau những màn trình diễn nỗ lực và cống hiến hết sức mình - Ảnh: Thanh Niên
Thầy trò HLV Park Hang Seo xứng đáng được khích lệ sau những màn trình diễn nỗ lực và cống hiến hết sức mình - Ảnh: Thanh Niên

Sau trận, HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận thực tế: "Chúng tôi gặp các đội hàng đầu châu Á, nên tôi nghĩ cầu thủ đã có sự thiếu tự tin. Nhiều khi, tôi cảm thấy họ tự ti khi đá với các đội hàng đầu châu lục. 5 trận toàn thua khiến tôi cảm thấy áp lực, căng thẳng. Trong cuộc đời bóng đá, đến giờ tôi mới hiểu kiếm một điểm khó khăn như thế nào. Vào đây, chúng ta mới thấy các đội ở vòng loại ba World Cup mạnh thật sự".

Ngày 16/11 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục chặng đường khó khăn ở lượt về của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á với cuộc chạm trán Saudi Arabia trên SVĐ Mỹ Đình. Với lợi thế sân nhà, và màn trình diễn đáng chú ý ở trận lượt đi trên sân khách, người hâm mộ tiếp tục kỳ vọng ĐT Việt Nam có thể giành những điểm số đầu tiên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news